Quảng cáo

ĐT Argentina sẽ phải trả lại 'chức vô địch' World Cup 2022

Thứ ba, 20/12/2022 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Messi và các đồng đội sẽ không được ăn mừng với chiếc cúp vàng thế giới danh giá được lâu, khi nó chuẩn bị được trả lại cho FIFA vào thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 18/12, ĐT Argentina bước vào trận chung kết World Cup 2022 với ĐT Pháp. Hai đội đã cống hiến một trận chung kết hấp dẫn bậc nhất lịch sử bằng màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Ngay trong hiệp 1, Argentina đã vươn lên dẫn trước tới 2-0 và tỷ số này được duy trì đến khoảng thời gian cuối trận.

Khi mà ai cũng nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng cho Argentina thì đẳng cấp ngôi sao của Mbappe đã lên tiếng. Chân sút 23 tuổi đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, quân bình tỷ số 2-2 và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Trong 30 phút, mỗi đội ghi thêm được 1 bàn thắng nữa để tiếp tục bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tại đây Messi và các đồng đội đã cho thấy sự bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 4-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup. Lionel Messi đã chờ khoảnh khắc này từ rất lâu, kể từ sau khi anh thất bại tại chung kết World Cup 2014 trước ĐT Đức. Còn bóng đá Argentina đã phải chờ đợi 36 năm để bước lên đỉnh vinh quang thế giới sau khi Maradona giúp đất nước này vô địch World Cup 1986.

 ĐT Argentina sẽ phải trả lại 'chức vô địch' World Cup 2022 234171
Messi và đồng đội giương cao chiếc cúp vàng danh giá

Sau khi lên đỉnh thế giới, ĐT Argentina đã về nước và tổ chức lễ diễu hàng mừng chức vô địch với chiếc cúp vàng trên tay. Theo quy định của FIFA, các đội tuyển vô địch World Cup sẽ được mang cúp vàng về quê hương để tổ chức lễ ăn mừng với người dân cả nước . Sau đó, họ sẽ phải trao trả lại chiếc cúp cho Bảo tàng FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ). Đổi lại, Argentina sẽ được nhận lại bản sao mạ vàng của chiếc cúp này vĩnh viễn.

Trong quá khứ, FIFA từng có quy định sẽ trao chiếc cúp vàng gốc vĩnh viễn cho đội bóng nào vô địch World Cup 3 lần. Brazil là cái tên duy nhất có được vinh dự này sau khi họ có lần thứ 3 vô địch thế giới vào năm 1970. Tuy vậy, 'Selecao' lại để mất trộm tài sản quý giá này ở Liên đoàn Bóng đá Brazil vào năm 1983. Chiếc cúp mà Brazil đang trưng bày là phiên bản được dựng lại.

Benzema 'quay xe', sẵn sàng trở lại tuyển Pháp với điều kiện không tưởng

Vượt tầm bóng đá, Messi chính thức lập thêm kỷ lục số 1 thế giới

Fan Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT