Quảng cáo

Qatar thống kê mức thiệt hại khổng lồ hậu đăng cai World Cup 2022

Thứ ba, 20/12/2022 10:33 AM (GMT+7)

Đất nước Qatar đang đối mặt với thử thách lớn về kinh tế sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã chính thức kết thúc với chức vô địch của ĐT Argentina. Một cái kết làm hài lòng phần đông người hâm mộ, tuy nhiên điều này lại khiến nước chủ nhà Qatar đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong bài phát biểu mới nhất, ông Berthold Trenkel - Giám đốc vận hành Qatar Tourism đã thừa nhận sự thật rằng Qatar đang đối mặt với khó khăn hậu World Cup 2022: "Tôi vẫn luôn lo lắng về ngày 19/12, thời điểm giải bóng đá lớn nhất hành tinh kết thúc. Bởi khi đó, chúng ta sẽ trở về cuộc sống bình thường".

Qatar thống kê mức thiệt hại khổng lồ hậu đăng cai World Cup 2022 233940
Đất nước Qatar trở lại nhịp sống bình thường sau khi World Cup 2022 kết thúc (Ảnh: Getty)

Theo thống kê được ghi nhận, Qatar đã chi tổng cộng 300 tỷ USD trong vòng 12 năm kể từ thời điểm giành quyền đăng cai World Cup 2022 với mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng, bao gồm 7 sân vận động, hệ thống khách sạn, nhà ở cùng những phương tiện di chuyển hiện đại bậc nhất thế giới.

Tuy vậy, đây được coi là một "ván cược", khi mà dân số của đất nước này đã giảm 8% so với thời điểm trước đó. Phần lớn đều là do những vấn đề trong quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng.

Trong 1 tháng diễn ra World Cup 2022, tờ Cushman & Wakefield thống kê rằng giá các căn hộ cho thuê tại Qatar đã tăng vọt lên khoảng 20-30% nhằm thu lợi từ nguồn khách du lịch. Tuy nhiên sau khi giải đấu kết thúc, những nơi này đang bị bỏ trống và người dân địa phương đang lợi dụng để đàm phán một cái giá thấp đến khó tin.

Ngoài ra, rất nhiều dự án còn dang dở, đặc biệt ở khu vực trung tâm Doha đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành do thiếu nhân lực, dẫn đến thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Qatar thống kê mức thiệt hại khổng lồ hậu đăng cai World Cup 2022 233942
Kỳ World Cup hoành tráng và rực rỡ nhưng cũng đã khiến chủ nhà Qatar phải đánh đổi không ít (Ảnh: Getty)

Tuy vậy, việc đăng cai World Cup 2022 cũng giúp đất nước Qatar thu về nhiều nguồn lợi. Một "luồng sinh khí" đã được thổi vào ngành du lịch của đất nước này. Ngoài ra, họ cũng đang đứng trước cơ hội phát triển và đa dạng hóa thêm nhiều ngành kinh tế khác.

Nói tóm lại, dù còn nhiều bất cập nhưng không thể phủ nhận Qatar đã đem lại một giải đấu hoành tráng bậc nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Và những sự "hy sinh" trước đó dường như cũng sẽ sớm được đền đáp trong tương lai gần.

Qatar 'như chốn không người' trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ

Qatar 'làm ngơ' trước chỉ trích, khẳng định World Cup 2022 thành công

World Cup 2022 kết thúc với chức vô địch thuộc về ĐT Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT