Quảng cáo

Qatar 'như chốn không người' trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ

Thứ tư, 07/12/2022 16:34 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đã tạm dừng để chuẩn bị cho vòng Tứ kết, tuy nhiên đó cũng là thời điểm mà Qatar không còn sự náo nhiệt trên đường phố như trước nữa.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường. Sau 17 ngày với 56 trận đấu đã diễn ra, chỉ còn 8/32 đội sót lại để cạnh tranh cho chiếc cúp vàng danh giá.

Tuy nhiên trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ để bước vào những trận đấu căng thẳng nhất, các con phố tại Qatar bất ngờ chứng kiến sự vắng bóng khách du lịch chưa từng có. Vẫn còn khoảng 12 ngày nữa để tìm ra chủ nhân của chức vô địch, nhưng có vẻ như độ "nhiệt" của giải đấu trong lòng người hâm mộ đang giảm dần.

Qatar 'như chốn không người' trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ 229307
Doha's Corniche, nơi có nhiều điểm tham quan World Cup 2022 vắng bóng khách du lịch trong ngày giải đấu tạm nghỉ (Ảnh: Mirror Football)

Trên thực tế, việc người xem lần lượt rời Qatar trong thời điểm này cũng là điều dễ hiểu. Đã có tới 24 đội tuyển phải ra về sau hơn nửa tháng thi đấu, trong đó bao gồm rất nhiều ông lớn của bóng đá thế giới như Đức, Bỉ hay Tây Ban Nha,... Bởi vậy, những người hâm mộ nhiệt thành của họ đương nhiên cũng không còn nhiều lý do để ở lại.

Theo tính toán của du khách Việt Nam từng chia sẻ tại Qatar, một ngày đi xem bóng đá và tận hưởng kỳ nghỉ tại đó có giá lên tới hơn 10 triệu Đồng chưa kể phí di chuyển.

Đó có thể cũng là một phần nguyên nhân khiến fan của các đội bị loại không còn hào hứng theo dõi, dù các trận đấu tới đây của World Cup 2022 mới là căng thẳng nhất.

Ngoài ra theo Mirror Football nhận định, việc các con phố tại Qatar "neo người" một phần cũng là bởi đội bóng nước này đã sớm bị loại. Được biết, người hâm mộ tại đây được coi là đã "chán" bóng đá, khi mà không còn nhiều những buổi tụ tập trước màn hình lớn ngoài trời như thời điểm vòng bảng diễn ra nữa.

Qatar 'như chốn không người' trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ 229314
Qatar trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup (Ảnh: Getty)

Sau trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc ở vòng 1/8, SVĐ 974 đã được tháo dỡ. SVĐ Al Janoub sẽ giảm sức chứa từ 40.000 xuống còn 20.000 chỗ ngồi. Có thể thấy, nước chủ nhà Qatar cũng đang dần chuẩn bị cho ngày World Cup 2022 hạ màn.

Tuy vậy, những trận đấu hấp dẫn nhất vẫn đang ở trước mắt, và chủ nhân của chiếc cúp vàng sẽ sớm được xác định mà thôi.

Sai sót của chủ nhà Qatar khiến các đội lần lượt bị loại tại World Cup 2022?

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022

Cơ sở vật chất hiện đại bên trong nơi ở của ĐT Tây Ban Nha tại Qatar (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT