Quảng cáo

Sai sót của chủ nhà Qatar khiến các đội lần lượt bị loại tại World Cup 2022?

Chủ nhật, 04/12/2022 14:36 PM (GMT+7)

Vốn được coi là kỳ World Cup được đầu tư nhất lịch sử nhưng dường như hệ thống điều hòa của chủ nhà Qatar đang gây ảnh hưởng tới không ít các đội tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua vòng bảng World Cup 2022 với khá nhiều bất ngờ, một vài ông lớn như Đức, Đan Mạch hay Serbia đều phải lần lượt dừng cuộc chơi. Tất nhiên khả năng cùng phong độ là một phần, nhưng có vẻ như công tác chuẩn bị thiếu chu đáo của chủ nhà Qatar cũng đã ảnh hưởng không ít.

Cụ thể, rất nhiều ý kiến từ các cầu thủ cho rằng hệ thống điều hòa tại Qatar quá lạnh, không chỉ ở phòng khách sạn mà còn tại các SVĐ. Thậm chí, đã có không ít các cầu thủ bị cảm lạnh và phải bỏ lỡ buổi tập cũng như các trận đấu cùng đội tuyển.

Sai sót của chủ nhà Qatar khiến các đội lần lượt bị loại tại World Cup 2022? 227839
Thời tiết khắc nghiệt tại Qatar khiến các SVĐ nơi đây được trang bị thêm điều hòa (Ảnh: Getty)

Tiền đạo Alvaro Morata và hậu vệ Dani Carvajal là hai trong những người đầu tiên chịu ảnh hưởng bởi điều này. Cả 2 đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất của ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho màn so tài với ĐT Nhật Bản, và kết quả trận đấu thì ai cũng đã rõ.

Ngoài ra, tiền vệ Christian Eriksen cũng tiết lộ anh luôn ở trong tình trạng không khỏe kể từ khi đến Qatar do những chiếc điều hòa không khí, kể cả khi trước đó anh rất ít bị ốm. Thậm chí, ngôi sao người Đan Mạch cũng cho rằng thể trạng không đảm bảo là một phần lý do khiến anh và các đồng đội bị loại.

Antony của ĐT Brazil và một vài ngôi sao khác tại World Cup 2022 cũng đã từng lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời giải thích hay khắc phục nào đáng kể từ phía nước chủ nhà trước tình hình trên.

Sai sót của chủ nhà Qatar khiến các đội lần lượt bị loại tại World Cup 2022? 227840
Eriksen là một trong những cầu thủ chịu ảnh hưởng nặng nề từ những chiếc điều hòa tại Qatar (Ảnh: Getty)

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, Qatar đã nhận không ít "gạch đá" từ dư luận về công tác tổ chức cũng như chuẩn bị. Thậm chí, giải đấu đã bị coi là kỳ World Cup "tai tiếng" nhất lịch sử kể cả khi nó chưa bắt đầu.

Nhìn chung, cũng không thể đổ lỗi cho những chiếc điều hòa là nguyên nhân chính khiến một vài đội bóng phải ra về, nhưng điều đó cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ. World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất, và sẽ cần có sự khắc phục nhanh chóng từ nước chủ nhà Qatar về tình trạng này.

Bà xã đến Qatar thưởng nóng cho Ronaldo sau chiến tích tại World Cup 2022

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

ĐT Pháp vượt qua Đan Mạch để ghi tên vào vòng 1/8 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT