Quảng cáo

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Thứ tư, 23/11/2022 11:50 AM (GMT+7)

Trước thềm ra quân của ĐT Bỉ tại World Cup 2022, trung vệ Vertonghen bất ngờ thừa nhận không muốn nhắc đến Qatar để tránh liên lụy tới bản thân.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bỉ tới đây sẽ bắt đầu hành trình tại World Cup 2022 của mình bằng màn so tài với đối thủ đầy khó chịu là Canada. Một trận đấu được đặt quyết tâm chiến thắng rất cao bởi điều đó sẽ giúp họ có được lợi thế tại bảng F gồm các đội bóng mạnh khác là Ma Rốc và Croatia.

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 221570
ĐT Bỉ đến với World Cup 2022 với quyết tâm chứng tỏ họ không phải "vị vua không ngai" giống như nhiều đánh giá trước đó (Ảnh: GETTY)

Phỏng vấn trước trận, trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen bất ngờ không nói quá nhiều về trận đấu sắp tới. Thay vào đó, anh lo ngại về chủ nhà Qatar nhiều hơn sau những tin đồn không hay về họ trước thềm World Cup 2022 diễn ra:

"Tôi sợ nói bất cứ điều gì về nước chủ nhà, tôi cảm thấy bị áp lực. Tôi có thể bị cấm thi đấu, đây là điều mà tôi chưa từng trải qua trong sự nghiệp và tôi cũng chẳng thích cảm giác đó chút nào".

"Chúng tôi đang bị kiểm soát và thực chất không ai muốn đưa ra những tuyên bố về chính trị. Nhưng thật khó tin khi bạn chẳng thể đeo tấm băng đội trưởng với những thông điệp bình thường như không phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử,...".

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 221571
Tấm băng đội trưởng mà Harry Kane muốn sử dụng trước đó đã bị những luật lệ hà khắc của chủ nhà Qatar và FIFA nghiêm cấm (Ảnh: GETTY)

"Chúng tôi sẽ không lên tiếng về bất cứ điều gì vì tất cả muốn tiếp tục xuất hiện tại World Cup 2022. Thật đáng tiếc khi chúng tôi bị đặt vào tình huống như vậy".

Trước và ngay tại thời điểm World Cup 2022 diễn ra, nước chủ nhà Qatar thực chất đã vướng phải không ít sự chỉ trích từ NHM vì những quyết định khó hiểu. Đặc biệt là phán quyết dành cho đội trưởng Harry Kane của tuyển Anh, khi mà tiền đạo này sẽ bị treo giò nếu ra sân với tấm băng đội trưởng mang thông điệp bình đẳng giới.

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 221572
Lệnh cấm bia của chủ nhà Qatar đã trở thành vấn đề gây tranh cãi hàng đầu về công tác tổ chức World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Sự lên tiếng của trung vệ đang khoác áo Anderlecht chỉ là một trong những bất bình từ các cầu thủ về nước chủ nhà Qatar. Có lẽ, dù mới chỉ trải qua những ngày đầu nhưng không quá khi nói World Cup 2022 là kỳ World Cup "tai tiếng" nhất lịch sử.

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar

Tất cả những điều cần biết về trận đấu Bỉ vs Canada (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT