Quảng cáo

Qatar ban bố lệnh cấm kỳ lạ, World Cup 2022 mất đi biểu tượng lâu đời

Thứ sáu, 18/11/2022 16:26 PM (GMT+7)

LĐBĐ Qatar cùng FIFA đã khiến NHM bất ngờ khi ra quyết định không bán bia ở xung quanh 8 SVĐ tổ chức World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Với việc quy tụ những siêu sao hàng đầu thế giới và 4 năm mới tổ chức 1 lần, World Cup 2022 là sự kiện được mong chờ nhất của những người đam mê thể thao. Có lẽ, khung cảnh NHM tụ tập xem bóng đá đã trở thành truyền thống mỗi khi giải đấu này diễn ra.

Qatar ban bố lệnh cấm kỳ lạ, World Cup 2022 mất đi biểu tượng lâu đời 219305
Việc NHM tụ tập để cổ vũ cho các đội tuyển từ lâu đã trở thành truyền thống tại mỗi kỳ World Cup (Ảnh: GETTY)

Nhưng đó là với người dân tại những nơi khác, còn ở nước chủ nhà Qatar thì mọi chuyện dường như khó lòng được như vậy. Theo tờ The Sun, sẽ không có bia rượu được bán ở bất kỳ địa điểm nào trong số 8 SVĐ đăng cai tổ chức World Cup 2022.

Đáng nói, đồ uống có cồn từ lâu đã trở thành "biểu tượng" tại mỗi kỳ World Cup. Còn nhớ ở lần giải đấu được tổ chức tại nước Nga năm 2018, thủ đô Moscow đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vì thiếu bia để cung cấp cho người dân địa phương và du khách quốc tế.

Qatar ban bố lệnh cấm kỳ lạ, World Cup 2022 mất đi biểu tượng lâu đời 219306
Những cốc bia xuất hiện trên mọi nẻo đường nước Nga tại World Cup 2018, kể cả ở trong lẫn bên ngoài các SVĐ (Ảnh: GETTY)

Trước đó, đã có những thông tin về việc Qatar cùng FIFA đi đến quyết định NHM hoàn toàn có thể mua đồ uống bên ngoài SVĐ ngoại trừ thời điểm các trận đấu diễn ra. Tuy vậy, điều này bất ngờ bị hủy vào phút chót mặc cho các quan chức cấp cao có thể phải bồi thường hàng triệu Bảng cho nhà tài trợ bia.

Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân của quyết định trên là gì, nhưng NHM đang đứng trước viễn cảnh sẽ chỉ được mua đồ uống trên trang web chính thức của World Cup 2022, hoặc là ở lễ hội bia được tổ chức tại trung tâm thành phố Doha.

Ngoài ra, họ còn có một lựa chọn khác "khó khăn" hơn rất nhiều, đó là lấy trực tiếp từ các khách sạn được cấp phép cho World Cup 2022. Tuy vậy, để đánh đổi thì NHM sẽ phải trả hàng nghìn Bảng cho mỗi đêm tại nơi ở sang trọng này.

Qatar ban bố lệnh cấm kỳ lạ, World Cup 2022 mất đi biểu tượng lâu đời 219308
Những khách sạn sang trọng bậc nhất được nước chủ nhà Qatar bố trí chỉ dành riêng cho World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Nói tóm lại, quyết định trên chỉ là một trong những điều gây tranh cãi của nước chủ nhà Qatar về công tác tổ chức giải đấu. Nhưng như đã nói, điều này vô tình khiến cho truyền thống tại mỗi kỳ World Cup bị mất đi, trực tiếp ảnh hưởng đến cảm xúc của người theo dõi World Cup 2022.

Ông lớn đầu tiên 'gục ngã' tại World Cup 2022 vì nắng nóng ở Qatar

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022

ĐT Pháp có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT