Quảng cáo

Ông lớn đầu tiên 'gục ngã' tại World Cup 2022 vì nắng nóng ở Qatar

Thứ năm, 17/11/2022 10:10 AM (GMT+7)

Thời tiết tại Qatar khiến ĐT Xứ Wales phải đổi giờ tập luyện và điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển xứ Wales đã phải lên lịch lại kế hoạch tập luyện cho World Cup vì cái nóng quá mức ở thủ đô Doha, Qatar. Cụ thể, đoàn quân của HLV Robert Page dự kiến ​​sẽ bắt đầu các buổi tập hàng ngày vào lúc 13h30 giờ địa phương tại Qatar trước trận mở màn giải đấu của họ với Hoa Kỳ vào thứ Hai.

Tuy nhiên, dù đang là giữa tháng 11 nhưng nhiệt độ đầu giờ chiều đã cao hơn mức trung bình trên 30 độ C. Do điều kiện khắc nghiệt nên HLV Robert Page buộc phải dời lịch tập xuống cuối buổi chiều và điều này khiến các cầu thủ cảm thấy bối rối vì không quen với việc tập luyện buổi chiều tối.

Ông lớn đầu tiên 'gục ngã' tại World Cup 2022 vì nắng nóng ở Qatar 218585
HLV Xứ Wales phải đổi thời gian tập từ chiều thành tối và điều đó ảnh hưởng tới các kế hoạch vạch ra ban đầu. Ảnh: Internet

World Cup 2022 tại Qatar là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được chuyển sang mùa đông do việc thi đấu bóng đá trong những tháng mùa hè ở Qatar với nhiệt độ trên 40 độ C là điều không tưởng.

Hiện phía chủ nhà Qatar đã trang bị điều hòa nhiệt độ cho 8 sân vận động phục vụ World Cup 2022, nhưng HLV Page đã đặt câu hỏi liệu các cầu thủ có cảm thấy được lợi ích của điều đó khi thi đấu dưới sức nóng của hàng vạn khán giả hay không.

HLV Xứ Wales buồn bã cho biết: "Thời tiết quá nóng. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng thích ứng với cái nắng khủng khiếp đó nhưng trong một thời gian ngắn để làm quen là điều không thể. Tôi đã đến sân vận động nơi chúng tôi chơi ba trận tại vòng bảng, và những chiếc điều hòa đó thật đặc biệt."

Ông lớn đầu tiên 'gục ngã' tại World Cup 2022 vì nắng nóng ở Qatar 218587
Các SVĐ tại Qatar đều được lắp hệ thống điều hòa nhưng HLV Robert Page cho rằng như vậy là không đủ. Ảnh: Internet

“Họ đã đặt các máy điều hòa nhiệt độ khắp sân, tôi chưa chắc liệu có thể cảm nhận được điều đó hay không. Tôi cũng không chắc các cầu thủ sẽ cảm nhận được điều đó từ giữa sân, và chắc chắn những người ủng hộ chúng tôi sẽ không cảm nhận được từ trên khán đài. Đơn giản bởi có đông người trong một sân vận động."

Gareth Bale cùng các đồng đội sẽ có trận ra quân với đối thủ Hoa Kỳ tại bảng B World Cup 2022. Xứ Wales nằm cùng bảng với ĐT Anh, Hoa Kỳ và Iran. Gareth Bale đương nhiên là ngôi sao lớn nhất và là đầu tàu trong chiến dịch tại World Cup năm nay.

Ronaldo nhận nỗi đau xót xa, nguy cơ lỡ trận mở màn World Cup 2022

Qatar lại dính phốt ở World Cup 2022, nghi vấn đe dọa thành viên tuyển Đan Mạch?

Xứ Wales rất quyết tâm tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT