Quảng cáo

Qatar lại dính phốt ở World Cup 2022, nghi vấn đe dọa thành viên tuyển Đan Mạch?

Thứ tư, 16/11/2022 21:42 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đã cận kế nhưng Qatar liên tục gặp rắc rối bên lề, mới đây nhất là vụ các nhân viên an ninh dọa nạt, sẵn sàng đập máy quay phóng viên ĐT Đan Mạch.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn 4 ngày nữa sẽ bước vào ngày khai màn với trận đấu của ĐT Qatar đối đầu tuyển Ecuador. Những công tác chuẩn bị cuối cùng đang được gấp rút hoàn tất nhằm đem lại sự mở màn thành công nhất có thể.

Tuy nhiên, Qatar cũng có những luật lệ được cho là "hà khắc". Đất nước này nổi tiếng với những luật áp bức về quyền tự do ngôn luận, nhưng các quan chức cấp cao đã khẳng định các quy tắc sẽ được nới lỏng cho World Cup 2022.

Qatar lại dính phốt ở World Cup 2022, nghi vấn đe dọa phóng viên tuyển Đan Mạch? 218408
Nhiều đội tuyển tại World Cup 2022 công khai chỉ trích Qatar vì vấn đề nhân quyền. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vụ việc mới nhất khiến cho các CĐV Đan Mạch một phen nổi giận. Cụ thể, một phóng viên theo chân tuyển Đan Mạch đã bị các quan chức Qatar đe dọa khi anh này đưa tin trực tiếp cho ĐT Đan Mạch từ quốc gia Trung Đông trước thềm World Cup 2022.

Theo đó, phóng viên có tên Rasmus Tantholdt đang thực hiện bài trực tiếp cho kênh TV2 Đan Mạch thì anh và nhóm quay phim của mình bị các quan chức Qatar tiếp cận. Một người trong số đó ngay lập tức cố gắng chộp lấy chiếc máy ảnh.

Người này ngay lập tức lấy tay che ống kinh máy ảnh và chặn mọi hình ảnh. Tantholdt đáp lại bằng cách nói: "Chúng tôi đang trực tiếp trên truyền hình Đan Mạch. Thưa ông, ông đã mời cả thế giới đến đây, tại sao chúng tôi không thể quay phim, đó là nơi công cộng cơ mà."

Qatar lại dính phốt ở World Cup 2022, nghi vấn đe dọa phóng viên tuyển Đan Mạch? 218409
Người phóng viên này giải thích hết mực nhưng các quan chức Qatar không nghe và đe dọa đập máy ảnh. Ảnh: Internet

Sau đó, Tantholdt cho các quan chức này xem thẻ phóng viên và giấy phân công nhiệm vụ tác nghiệp tại Qatar. sau đó Tanthholt nói rằng anh ấy có thể quay phim ở bất cứ đâu trên đất nước. Tuy nhiên, các quan chức Qatar từ chối chấp nhận điều đó và khẳng định tất cả những người tới đây cần được sự cho phép.

Sau đó, khi Tanthhold tiến lại gần, lập tức những quan chức đã buông lời đe họa anh bằng những lời khó nghe. Ngay lập tức phóng viên này đáp trả: "Anh muốn đập vỡ camera đúng không? Ok bạn có thể phá vỡ camera. Vậy bạn đang đe dọa chúng tôi bằng cách đập vỡ camera?"

Qatar lại dính phốt ở World Cup 2022, nghi vấn đe dọa phóng viên tuyển Đan Mạch? 218412
Phía chủ nhà Qatar đã đưa ra lời xin lỗi về hành vi trên. Ảnh: Internet

Đoạn phim trên ngay lập tức lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội. Vì vậy, những người đứng đầu BTC World Cup 2022 đã phải lên tiếng xin lỗi phóng viên này và thừa nhận những quan chức nêu trên đã không nắm rõ về quy định mới được ban hành.

ĐT Bồ Đào Nha có nên đánh cược vào Ronaldo tại World Cup?

VIDEO: Sự thật đằng sau việc Ronaldo bị hắt hủi tại ĐT Bồ Đào Nha

Điểm mặt 5 đại diện châu Á tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT