Quảng cáo

ĐT Bồ Đào Nha có nên đánh cược vào Ronaldo tại World Cup?

Thứ tư, 16/11/2022 15:04 PM (GMT+7)

Phong độ không tốt từ đầu mùa cùng với những tranh cãi gần đây giữa Ronaldo và MU có thể ảnh hưởng xấu tới chiến dịch World Cup 2022 của tuyển Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 gần như chắc chắn sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng mà Ronaldo tham dự cùng ĐT Bồ Đào Nha bởi năm nay anh đã 37 tuổi. Thế nhưng cầu thủ này lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tại Qatar sắp tới.

Gần đây CR7 gây tranh cãi lớn khi công khai chỉ trích CLB chủ quản MU trước truyền thông. Điều này đã khiến các đồng đội tại Old Trafford cảm thấy vô cùng thất vọng.

ĐT Bồ Đào Nha có nên đánh cược vào Ronaldo tại World Cup? 218300
Ronaldo gây bão truyền thông với bài phỏng vấn chỉ trích MU ngay trước thềm hội quân cùng ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup

Nhưng ở đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo ở vị thế khác, vẫn là đầu tàu và huyền thoại của bóng đá quốc gia. Chưa cần HLV Fernando Santos lên tiếng, giới mộ điệu đã có thể dự đoán được CR7 sẽ nghiễm nhiên có mặt trong đội hình xuất phát của Selecao châu Âu tại World Cup 2022 bất chấp phông độ không tốt thời gian qua.

Thế nhưng công thức đó liệu còn đem lại hiệu quả hay không? Các con số được báo chí Anh công bố mới đây đã phần nào giúp họ có câu trả lời. Theo phân tích của Skysports, kể từ đầu mùa đến giờ, MU chỉ có tỷ lệ thắng 25 % số trận CR7 đá chính, quá thấp nếu so với 70% khi anh không ngồi dự bị hoặc không thi đấu.

ĐT Bồ Đào Nha có nên đánh cược vào Ronaldo tại World Cup? 218283
MU thắng nhiều hơn, kiếm nhiều điểm hơn, ghi nhiều bàn hơn, thủng lưới ít hơn khi Ronaldo không đá chính

Cụ thể hơn, khi Ronaldo không đá chính, MU kiếm được nhiều điểm hơn với 2,2 điểm/trận so với 1,1 khi anh ra sân từ đầu. Số bàn thắng trung bình ghi được mỗi trận cao hơn (1,8 so với 0,5) trong khi bàn thua trung bình mỗi trận cũng giảm (1,3 so với 1,8). Sau cùng số liệu cho thấy các cầu thủ Quỷ đỏ chạy nhiều hơn khi Ronaldo ngồi ngoài với quãng đường di chuyển 107,5 km/trận (so với 103km).

Thông số đáng báo động này sẽ khiến ĐT Bồ Đào Nha phải cân nhắc lại về việc xây dựng lối chơi quanh Ronaldo. Trong hai trận gần nhất cho ĐTQG, CR7 chỉ đóng góp được 1 kiến tạo và sau đó tịt ngòi trong trận quyết định với Tây Ban Nha, dẫn tới việc bị loại khỏi Nations League.

ĐT Bồ Đào Nha có nên đánh cược vào Ronaldo tại World Cup? 218306
Ronaldo tịt ngòi trong trận đấu quyết định với Tây Ban Nha tại Nations League vừa qua là một trong những nguyên nhân chính khiến Bồ Đào Nha bị loại vào phút chót

MU đã có được những kết quả tốt sau khi thay đổi cách sử dụng Ronaldo mùa này, và đây có thể là bài học cực có ích cho ĐT Bồ Đào Nha. Dường như chính các tuyển thủ nước này cũng nhận ra điều đó khi mới đây trung vệ Danilo đã xác nhận không có chuyện Selecao châu Âu chơi xoay quanh Ronaldo tại World Cup 2022.

Sự thật đằng sau việc Ronaldo bị hắt hủi tại ĐT Bồ Đào Nha

Messi phì cười ở World Cup sau khi xem Ronaldo nói xấu MU

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT