Quảng cáo

Không muốn lót đường ở World Cup, HLV xứ Wales lập kế 'hồi sinh' Bale?

Thứ ba, 27/09/2022 16:32 PM (GMT+7)

HLV đội tuyển xứ Wales, Rob Page cho biết ông đã có kế hoạch để giúp Gareth Bale có được thể trạng tốt nhất trong bối cảnh World Cup 2022 đã đến gần.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, ĐT xứ Wales được xếp chung bảng B với các đại diện gồm Anh, Mỹ và Iran. Ngoài Tam sư ra thì hai đối thủ còn lại được coi là vừa sức đối với đội bóng của HLV Rob Page. Hơn nữa đây cũng là lần đầu tiên sau 64 năm, xứ Wales được dự một kỳ World Cup, do đó họ đặt quyết tâm phải vượt qua vòng bảng.

Để thực hiện mục tiêu đó, xứ Wales chắc chắn sẽ cần có một lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là ngôi sao Gareth Bale. Cựu tiền đạo của Real Madrid đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận thua Ba Lan tại Nations League cuối tuần trước.

Không muốn lót đường ở World Cup, HLV xứ Wales lập kế 'hồi sinh' Bale? 193919
Gareth Bale là trụ cột của ĐT xứ Wales trong suốt một thập kỷ trở lại

Tuy nhiên, đó là lần đầu tiên cầu thủ 33 tuổi được chơi một trận trọn vẹn ở bất kỳ cấp độ nào kể từ tháng 3 năm nay. Trong khi đó ở cấp CLB, lần gần nhất Bale đá đủ 90 phút đã là từ tháng 4/2020 khi Real gặp Getafe tại La Liga. Ở CLB hiện tại là LAFC, Bale cũng chỉ có 2 lần ra sân từ đầu trong 11 trận gần nhất.

Lo ngại về vấn đề thể lực cũng như cảm giác bóng của ngôi sao số 1 đội tuyển, HLV xứ Wales Rob Page đã có kế hoạch đặc biệt để giúp Bale lấy lại thể trạng tốt nhất chuẩn bị cho World Cup 2022. Cụ thể, chiến lược gia này tiết  lộ ông sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với LAFC để đảm bảo Bale sẽ được chơi càng nhiều phút càng tốt trong phần còn lại của mùa giải MLS (trận chung kết diễn ra vào 5/11, 16 ngày trước trận khai mạc World Cup).

Không muốn lót đường ở World Cup, HLV xứ Wales lập kế 'hồi sinh' Bale? 193920
HLV xứ Wales Rob Page sẽ có tác động với LAFC nhằm tạo điều kiện cho Bale được thi đấu thường xuyên trước World Cup

"Từ giờ cho tới lúc khai mạc giải đấu tại Qatar, chúng tôi sẽ liên lạc với CLB để cải thiện thời gian thi đấu của Bale. Họ muốn Gareth luôn sẵn sàng cống hiến và chúng tôi cũng muốn cậu ấy đủ thể lực để đá trận mở màn gặp Mỹ. LAFC là một đội bóng tốt, vì vậy họ cần phải biết cách sử dụng Bale hợp lý và chính xác để cậu ấy được sung mãn. Có thể là 90 phút hàng tuần." HLV Rob Page chia sẻ.

Hiện Bale đang là cầu thủ ra sân nhiều thứ 2 lịch sử cho xứ Wales (108), chỉ xếp sau người đồng đội Chris Gunter 1 lần khoác áo. Anh cũng là chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển này với 40 pha lập công. Cùng với vị thế là thủ lĩnh, thể trạng của Bale có tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng vượt qua vòng bảng World Cup của xứ Wales.

Bales và các đồng đội sẽ chạm trán ĐT Mỹ trong trận mở màn bảng đấu của mình ở World Cup 2022 vào ngày 21/11, sau đó họ sẽ đụng độ Iran và Anh.

CLB đầu tiên công khai tẩy chay World Cup 2022

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh?

Điểm mặt các ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT