Quảng cáo

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 16:08 PM (GMT+7)

Trước thềm World Cup 2022 tại Qatar, FIFA đang không ngừng nỗ lực để giúp giải đấu được diễn ra một cách trọn vẹn nhất.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ ít ngày nữa, đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh được mong chờ sẽ chính thức khởi tranh. Một giải đấu quy tụ những siêu sao hàng đầu thế giới, do đó chắc chắn không tránh khỏi những bất cập mà ban tổ chức cũng chẳng thể kiểm soát nổi.

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022 216445
Nước chủ nhà Qatar đang trong những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Với việc vé của các trận đấu đang "cháy hàng", FIFA dự đoán sẽ có không ít NHM chi ra hàng nghìn đô cho tấm vé xa xỉ tới Qatar từ các "khu chợ đen". Nhằm tránh tình trạng trên xảy ra, họ đã có "lời cảnh tỉnh" tới những CĐV nhiệt thành này của giải đấu.

Cụ thể, cơ quan quản lý của bóng đá thế giới đã cảnh báo rằng NHM chỉ nên mua vé từ các cửa hàng chính thức của FIFA, đồng thời yêu cầu nước chủ nhà Qatar phối hợp ngăn chặn các trang web bán vé lậu với mong muốn người tham dự có được vị trí ngồi với cái giá "hợp tình hợp lý" nhất.

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022 216448
Vấn đề vé vào cửa tại World Cup 2022 được FIFA đặc biệt quan tâm (Ảnh: internet)

Ngoài ra theo xác nhận của FIFA, những tấm vé từ bất kỳ nguồn nào không được cấp phép rõ ràng sẽ bị từ chối ngay lập tức. Điều này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ giống như thời điểm chung kết Champions League mùa giải 2021/22, khi mà những tấm vé giả đã khiến trận đấu rơi vào hỗn loạn và phải tạm hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Không chỉ đơn thuần là một kỳ World Cup, giải đấu này cũng có thể là lần cuối cùng NHM được chứng kiến một vài siêu sao như Ronaldo hay Messi...trên sân cỏ quốc tế. Do đó những tấm vé của các trận đấu thậm chí đã sớm "cháy hàng", đặc biệt là nếu có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha hoặc Argentina.

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022 216449
Màn thể hiện của Ronaldo và Messi tại World Cup 2022 là điều rất đáng để chờ đợi (Ảnh: internet)

Nhìn chung, ban tổ chức đang làm mọi cách có thể để tránh World Cup 2022 trở thành một giải đấu "thảm hoạ" như rất nhiều đánh giá trước đó. Nhưng xét cho cùng sự thành công phải có sự góp sức từ 2 phía, đặc biệt là những khán giả tại World Cup năm nay.

Lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất

Bài hát World Cup 2022: Tái hiện âm hưởng huyền thoại

Những ngôi sao lớn đã phải nói lời tạm biệt với World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT