Quảng cáo

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar

Chủ nhật, 20/11/2022 06:45 AM (GMT+7)

Việc ban bố lệnh cấm bia của chủ nhà Qatar dường như không chỉ ảnh hưởng tới người theo dõi World Cup 2022 mà đến cả FIFA cũng đã bị liên lụy.

Nghe nội dung bài viết

Ngay trước thời điểm World Cup 2022 diễn ra, nước chủ nhà Qatar đã bất ngờ ban bố lệnh cấm bia ở tất cả các SVĐ tổ chức giải đấu. Ngay lập tức, điều này đã gây ra làn sóng tranh cãi từ phía NHM.

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar 219817
Lệnh cấm bia bất ngờ của chủ nhà Qatar khiến người xem tại đây khó lòng tận hưởng trọn vẹn World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Nhưng như đã nói, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ bia như vậy khiến FIFA trực tiếp là bên phải lãnh chịu hậu quả. Theo tờ The Sun, 40 triệu Bảng có thể là con số mà Liên đoàn bóng đá thế giới phải trả sau những quyết định bất ngờ của chủ nhà Qatar.

Được biết, một hãng bia nổi tiếng và FIFA đã có thỏa thuận lên tới 65 triệu Bảng cho World Cup 2022 lần này. Chưa hết, đôi bên thậm chí đã thống nhất con số 95 triệu Bảng cho kỳ World Cup 2026 tới đây. Tuy nhiên sau sự vụ lần này, không chắc mối quan hệ của cả 2 sẽ còn tiến triển tốt đẹp.

Đừng quên là với thể thức mới của World Cup 2026, sẽ có tới 104 trận đấu được diễn ra vào thời điểm đó thay vì 64 như hiện tại. Rõ ràng, con số 40 triệu Bảng phải trả lúc này chưa là gì so với những hậu quả mà FIFA sắp phải đón nhận trong tương lai.

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar 219818
Nếu không nhận được tài trợ tại World Cup 2026, những hậu quả mà FIFA phải chịu sẽ còn lớn hơn rất nhiều (Ảnh: internet)

Đây chỉ là một trong số rất nhiều quyết định gây tranh cãi của Qatar trong công tác tổ chức World Cup 2022. Nói không ngoa, đây là kỳ World Cup nhiều tai tiếng nhất trong lịch sử, ngay cả khi giải đấu còn chưa kịp bắt đầu.

Nhìn chung, người xem World Cup 2022 tại đất nước này sẽ khó lòng hưởng trọn niềm vui sau khi đã mất đi một trong những "hương vị" truyền thống của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Còn với FIFA, họ cũng chẳng thể "giãn cơ mặt" ra được sau quyết định khó hiểu của nước chủ nhà.

Qatar đón Son Heung-min dự World Cup 2022, sân bay 'tê liệt' chỉ trong 3 giây

Sân bay Qatar gây bất ngờ trong ngày đón Ronaldo đến dự World Cup 2022

ĐT Brazil có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT