Quảng cáo

Hỗn loạn chưa từng có tại Qatar sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc

Thứ tư, 07/12/2022 04:29 AM (GMT+7)

Lực lượng an ninh tại Qatar đã phải rất vất vả để kiểm soát trước tình hình một đám đông gây hỗn loạn sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tây Ban Nha mới đây đã nói lời chia tay World Cup 2022 sau thất bại trong loạt sút luân lưu trước Ma Rốc. Một trận đấu được chứng kiến bởi hơn 45.000 người có mặt tại SVĐ Education City, do đó những cảm xúc trái chiều trước và sau trận đấu là điều không thể tránh khỏi.

Theo Mirror Football, một cuộc hỗn loạn được cho là diễn ra giữa các CĐV 2 đội ở bên ngoài SVĐ thi đấu. Được biết, lực lượng cảnh sát chống bạo động và an ninh đã phải rất vất vả để kiểm soát được tình hình, tuy nhiên họ cũng phải có biện pháp mạnh tay với những người này.

Hỗn loạn chưa từng có tại Qatar sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc 229029
Cuộc hỗn loạn xảy ra trước SVĐ Education City - nơi diễn ra trận đấu Tây Ban Nha vs Ma Rốc (Ảnh: Mirror Football)

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã cho thấy sự hỗn loạn chưa từng có phía bên ngoài SVĐ Education City, bởi có thể nghe thấy rõ ràng tiếng la hét của phụ nữ và trẻ em bị kéo theo vào đám đông này.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân của vụ việc được cho là do các CĐV Ma Rốc không thể có vé vào cửa dù đã lặn lội đường xa đến Qatar. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng NHM đội bóng tới từ châu Phi phản đối FIFA về việc ưu ái vé xem trận đấu cho các CĐV Tây Ban Nha hơn.

Những người này đã có hành động cố gắng phá bỏ hàng rào dây xích để được đi vào SVĐ. Đó cũng là nguyên nhân khiến lực lượng an ninh buộc phải dùng vũ lực để ngăn chặn, với việc đã xuất hiện hình ảnh cảnh sát cố gắng giãn cách đám đông sau những cuộc ẩu đả.

Hỗn loạn chưa từng có tại Qatar sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc 229030
NHM bóng đá Ma Rốc có lẽ đang sống trong quãng thời gian sung sướng nhất cuộc đời, do đó việc họ thể hiện sự phấn khích cũng là dễ hiểu (Ảnh: Getty)

Một hình ảnh khá xấu từ các CĐV 2 đội, tuy nhiên có thể một phần cũng là bởi công tác tổ chức và chuẩn bị chưa được kỹ lưỡng từ nước chủ nhà. Đặc biệt với kết quả bất ngờ ở trận đấu Tây Ban Nha vs Ma Rốc, việc những NHM nhiệt thành không giữ được bình tĩnh cũng là điều đương nhiên.

Chiến thắng trước La Roja đã giúp Ma Rốc làm nên lịch sử khi có lần đầu xuất hiện tại vòng Tứ kết của một kỳ World Cup. Nhưng với kết quả này, nhiều khả năng trận đấu tiếp theo giữa họ và Bồ Đào Nha - đội cũng vừa có tấm vé cuối cùng vào vòng Tứ kết sẽ chào đón lượng người đến xem còn lớn hơn gấp bội.

NHM Tây Ban Nha yêu cầu 5 cái tên rời đi sau thất bại tại World Cup 2022

'Ác mộng' loạt đấu súng, Tây Ban Nha dừng bước tại World Cup 2022

Ma Rốc làm nên lịch sử sau chiến thắng trước Tây Ban Nha tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT