Quảng cáo

FIFA bị tố tẩy chay Ma Rốc, thiên vị Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 11:51 AM (GMT+7)

Các CĐV của ĐT Ma Rốc cho rằng FIFA đã có những ưu ái cho ĐT Tây Ban Nha trước trận đấu giữa hai đội tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa Ma Rốc vs Tây Ban Nha. Tất nhiên, sự cân bằng được đánh giá dựa trên những gì hai đội đã thể hiện ở vòng bảng, còn xét về độ "phủ sóng" thì đại diện tới từ châu Âu áp đảo hoàn toàn.

FIFA bị tố tẩy chay Ma Rốc, thiên vị Tây Ban Nha tại World Cup 2022 228736
Tây Ban Nha mang tới World Cup 2022 dàn cầu thủ đã sớm thành danh dù tuổi đời còn rất trẻ (Ảnh: Getty)

Đó cũng là lý do mà NHM Ma Rốc cho rằng FIFA đang có những ưu ái cho bên "nổi tiếng" hơn trước màn so tài giữa 2 đội. Cụ thể theo tờ The Sun, họ đã phàn nàn về việc quá nhiều CĐV tới từ châu Phi thiếu vé xem trận đấu sắp tới của đội nhà trên khắp các trang mạng xã hội:

"FIFA không muốn CĐV Ma Rốc tham dự trận đấu này".

"Chúng tôi không được theo dõi trận đấu lịch sử của đội nhà. FIFA đang thao túng tình hình sao?".

Đáng nói, các thành phố trên khắp đất nước Ma Rốc đã sống trong vui sướng suốt những ngày qua khi chứng kiến màn thể hiện của đội nhà tại World Cup 2022. Do đó, nhu cầu về vé đến xem các cầu thủ thi đấu tại vòng knock-out cũng vì thế mà tăng dần.

Thậm chí, hãng hàng không Nhà nước Royal Air Maroc đã sắp xếp một loạt chuyến bay đưa những NHM nhiệt thành đến Qatar để cổ vũ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có thể vì số lượng người đến quá đông khiến BTC giải đấu chưa thể kiểm soát được tình hình.

FIFA bị tố tẩy chay Ma Rốc, thiên vị Tây Ban Nha tại World Cup 2022 228737
Đất nước Ma Rốc như mở hội sau chiến tích của đội nhà tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Trận đấu giữa Ma Rốc vs Tây Ban Nha diễn ra trên SVĐ Education City, 1 trong 4 SVĐ nhỏ nhất được sử dụng tại World Cup 2022 với sức chứa chỉ 45.350 chỗ ngồi. Cộng với sự nhiệt thành của NHM Ma Rốc thì đó có lẽ là nguồn cơn gây ra tranh cãi này.

Ma Rốc đã xuất sắc điền tên mình vào vòng 1/8 sau khi vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng trước Bỉ, Canada cùng trận hòa Croatia. Chứng kiến những màn trình diễn vừa qua, NHM Atlas Lions rất kỳ vọng vào việc đội nhà sẽ tiến sâu tại World Cup 2022.

Bất ngờ, HLV Tây Ban Nha không tự tin đánh bại Ma Rốc trong 90 phút

HLV Luis Enrique tuyên bố tương lai nếu Tây Ban Nha thua Ma Rốc

ĐT Tây Ban Nha tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Ma Rốc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT