Quảng cáo

Qatar 'làm ngơ' trước chỉ trích, khẳng định World Cup 2022 thành công

Thứ sáu, 09/12/2022 09:51 AM (GMT+7)

Giám đốc điều hành World Cup 2022 tại Qatar đã có những câu trả lời đầy bất ngờ khi được hỏi về vụ một công nhân thiệt mạng vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang đi đến giai đoạn cuối cùng, tuy nhiên mới đây thông tin về việc một công nhân thiệt mạng trong quá trình hoạt động lại tiếp tục làm dấy lên những lo ngại về công tác tổ chức của nước chủ nhà Qatar.

Phía FIFA cũng đã lên tiếng nhằm trấn an người hâm mộ, tuy nhiên mọi vấn đề về cách giải quyết cũng như bồi thường thì họ vẫn đang để bỏ ngỏ.

Chưa dừng lại ở đó, thay vì tập trung vào sự ra đi đáng buồn của một cá nhân, Giám đốc điều hành World Cup 2022 tại Qatar - Nasser Al-Khater đã cố gắng "đánh trống lảng" về vấn đề này khi được hỏi trên kênh BBC:

"Một kỳ World Cup thành công và đây là điều bạn muốn nói đến sao? Cái chết là một phần tự nhiên của cuộc sống, cho dù đó là nơi làm việc hay trong giấc ngủ của bạn".

"Người công nhân đã qua đời, tôi gửi lời chia buồn đến gia đình anh ấy. Nhưng tôi không muốn nói về vấn đề này và muốn tập trung vào những câu hỏi khác".

Qatar ngó lơ vụ công nhân thiệt mạng, khẳng định World Cup 2022 thành công 229979
Phía Qatar không muốn trả lời quá nhiều về những vụ thiệt mạng do công tác tổ chức World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tờ The Guardian trước đó đã đưa tin khoảng 6500 công nhân đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ World Cup 2022, trong đó tính riêng năm 2022 đã là gần 500 người. Tuy nhiên, vẫn chưa có một lời giải đáp ổn thỏa từ phía FIFA và chủ nhà Qatar cho vấn đề này.

Trước đó khi nói về trường hợp công nhân thiệt mạng, chính phủ Qatar đã khẳng định sẽ có điều tra pháp lý và bồi thường dựa trên mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Nhưng để làm được điều đó, họ sẽ phải thông qua rất nhiều bước thủ tục khác nhau.

Qatar ngó lơ vụ công nhân thiệt mạng, khẳng định World Cup 2022 thành công 229984
Đằng sau những công trình lộng lẫy tại Qatar là không ít sự mất mát đáng tiếc (Ảnh: Getty)

World Cup 2022 có thể coi là một trong những kỳ World Cup hấp dẫn nhất lịch sử, khi mà chênh lệnh trình độ giữa các khu vực đang có dấu hiệu giảm dần. Tuy vậy, một giải đấu hoành tráng cũng đã phải đánh đổi bằng không ít sự ra đi đáng tiếc.

Hỗn loạn chưa từng có tại Qatar sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc

Qatar 'như chốn không người' trong thời điểm World Cup 2022 tạm nghỉ

Tất cả các SVĐ được sử dụng cho World Cup 2022 tại Qatar (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT