Quảng cáo

Qatar để 'sự việc đau lòng' tại World Cup tái diễn, FIFA đã phải lên tiếng

Thứ năm, 08/12/2022 09:12 AM (GMT+7)

Mới đây nhất, thêm một vụ việc đau lòng tại World Cup 2022 liên quan tới lao động nhập cư ở Qatar đã buộc FIFA phải đưa ra những tiếng nói của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trên tờ Metro mới đây, một sự việc vô cùng thương tâm đã xảy ra trong quá trình World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar đã được phơi bày ra ánh sáng.

Cụ thể, một người lao động nhật cư làm việc bảo trì thang nâng tại "đại bản doanh" của ĐT Ả Rập Xê Út đã gặp phải tai nạn và không may thiệt mạng. Đáng nói, sự hy sinh của người đàn ông được xác định là đến từ Philippines này bị hoàn toàn giấu kín trong suốt cả quá trình diễn ra vừa qua của giải đấu (Theo The Athletic). 

Thêm công nhân thiệt mạng ở Qatar vì World Cup 2022, FIFA đã lên tiếng 229530
Chính phủ Qatar đã phủ nhận hoàn toàn về việc hàng ngàn người lao động nhập cư phải thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ phục vụ World Cup 2022. Ảnh: internet

Mới đây nhất, FIFA cũng đã phải đích thân lên tiếng xác nhận sự việc trên nhưng lại từ chối cung cấp thông tin, thời gian, địa điểm cũng như chi tiết sự vụ với dư luận. Người đại diện của cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh cũng chia sẻ với BBC như sau:

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch này, xin được gửi những lời xoa dịu chân thành nhất tới gia đình của nạn nhân xấu số. Ngay sau khi FIFA biết về vụ tai nạn, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương để làm rõ mọi thông tin cụ thể nhất". 

"FIFA sẽ đưa ra thêm những phát ngôn của mình khi mà tình hình sự vụ được nắm rõ cũng như xem xét các phương án của Qatar trong việc bảo hộ người lao động nhập cư." 

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên sự việc công nhân thiệt mạng tại Qatar trong quá trình xây dựng World Cup 2022 bị phanh phui. Trước khi kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay được tổ chức, các báo cáo đã cho biết hàng ngàn người lao động nhập cư cũng rơi vào hoàn cảnh xấu số tương tự với sự việc kể trên. 

Thêm công nhân thiệt mạng ở Qatar vì World Cup 2022, FIFA đã lên tiếng 229531
Ngoại trừ trường hợp của người đàn ông kể trên, FIFA không đả động gì tới các cáo buộc liên quan tới số lượng lớn nhân công thiệt mạng tại Qatar. Ảnh: internet

Chính phủ Qatar ban đầu chỉ đưa ra con số thấp hơn 40 người nhưng một quan chức sau đó đã tiết lộ rằng con số thực sự có thể lên đến 400-500 sinh mạng. Về vấn đề này, FIFA từ chối bình luận. 

Quay trở lại với những diễn biến chính của World Cup 2022 hiện tại, cả thế giới đang hướng ánh mắt về 4 trận tứ kết vô cùng nóng bỏng sắp được tổ chức. Mở màn cho cuộc tranh tài của 8 đội mạnh nhất năm nay sẽ là trận đấu giữa Croatia và Brazil.

Qatar xác nhận số lượng công nhân thiệt mạng khủng khiếp do World Cup 2022

ĐT Anh chốt tương lai HLV Gareth Southgate sau World Cup 2022

Đánh bại Tây Ban Nha, Ma Rốc lọt vào tứ kết World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT