Quảng cáo

Người khiến Messi 'câm nín' tính kế khóa chặt Mbappe tại World Cup 2022

Thứ tư, 07/12/2022 20:26 PM (GMT+7)

Người từng khiến Messi ôm hận năm 2012 tiếp tục bày mưu tính kế để khóa chặt ngòi nổ mang tên Mbappe tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Một thập kỷ trước, Steve Holland đã ấp ủ kế hoạch để dập tắt mối đe dọa từ Lionel Messi trong trận bán kết Champions League 2012 giữa Barca với Chelsea và nó đã thành công.

Mười năm sau, Holland làm trợ lý của HLV Gareth Southgate, đồng thời đang vạch ra một kế hoạch tương tự để ngăn chặn Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup 2022 giữa Anh và Pháp.

Người khiến Messi 'câm nín' tính kế khóa chặt Mbappe tại World Cup 2022 229418
Steve Holland và Southgate lên kế hoạch để ngăn chặn Mbappe tại tứ kết. Ảnh: GETTY

Mbappe đang thể hiện phong độ cực tốt tại giải đấu năm nay khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn sau 4 trận. Chân sút của PSG chắc chắn là mối đe dọa lớn nhất của ĐT Pháp mà ĐT Anh cần phải dập tắt nếu muốn tiến vào bán kết.

Vì vậy, Steve Holland thừa nhận ông và HLV Southgate sẽ thay đổi chiến thuật đặc biệt để chống lại tốc độ, kỹ năng và khả năng dứt điểm của Mbappe. Holland cũng khẳng định ĐT Anh không thể cuốn theo lối chơi của các nhà vô địch World Cup 2018.

Câu hỏi hóc búa về Mbappe khiến Holland nhớ lại trận bán kết Champions năm 2012 khi Messi không thể ghi bàn vào lưới Chelsea ở cả hai lượt trận. Khi đó, ông cũng vạch ra một kế hoạch cực kỳ chi tiết để khoá chặt siêu sao người Argentina.

Steve Holland cho biết: “Năm 2012, ở trận bán kết Champions League giữa Barcelona và Chelsea, chúng tôi đã có kế hoạch kỹ lưỡng để khóa chặt Messi và hiện tại Mbappe cũng như vậy, chúng tôi cần phải thực sự tập trung và đưa ra những phương án tối ưu nhất".

Người khiến Messi 'câm nín' tính kế khóa chặt Mbappe tại World Cup 2022 229419
Mbappe đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất của ĐT Pháp. Ảnh: GETTY

Holland đã làm việc tại Chelsea dưới thời HLV Roberto Di Matteo vào năm 2012 và cũng đã hỗ trợ Andre Villas-Boas, Rafa Benitez, Mourinho, Guus Hiddink và Antonio Conte tại Stamford Bridge.

Kinh nghiệm phong phú của Holland khiến ông trở thành một người có tiếng nói hoàn hảo cho HLV Southgate – người mà ông đã làm việc cùng từ năm 2013, ban đầu là với đội U21 Anh.

Người khiến Messi 'câm nín' tính kế khóa chặt Mbappe tại World Cup 2022 229420
Holland đã giúp Chelsea khóa chặt Messi ở bán kết Champions League 2012. Ảnh: GETTY

Tam Sư hiện đang là đội ghi bàn hàng đầu tại Qatar 2022 với 12 bàn thắng - bằng với Bồ Đào Nha sau trận thắng 6-1 trước Thụy Sĩ và được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Trận đấu tại vòng tứ kết giữa Anh và Pháp diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/12 (theo giờ Việt Nam). 

Messi được 'tiêm doping' sau khi giúp Argentina vào tứ kết World Cup 2022

Messi dẫn dắt Argentina tập luyện trước trận tứ kết với Hà Lan (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo