Quảng cáo

Cuối cùng, Mbappe đã xếp trên tất cả nhờ thành tích vĩ đại tại World Cup

Thứ hai, 05/12/2022 00:23 AM (GMT+7)

Với cú đúp vào lưới Ba Lan, Kylian Mbappe chính thức vượt mặt Pele, Ronaldo và Messi để sở hữu thành tích cực khủng tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp tiếp đón Ba Lan trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022. Mặc dù được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự khó chịu của Ba Lan, tuy nhiên thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn biết cách giành vé đi tiếp.

Bàn mở tỷ số của Olivier Giroud mở ra một ngày thi đấu thăng hoa của Les Bleus và đồng thời bàn thắng đó cũng giúp Giroud trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử ĐT Pháp.

Cuối cùng, Mbappe đã xếp trên tất cả nhờ thành tích vĩ đại tại World Cup 228082
ĐT Pháp đã có nửa đầu hiệp 1 vô cùng vất vả trước Ba Lan. Ảnh: Internet

Hiệp 2 là show diễn của một mình Kylian Mbappe với cú đúp bàn thắng ở phút 74 và 90+1 sau các pha dứt điểm đẹp mắt. Giống như Giroud, những bàn thắng kể trên đã đưa Mbappe lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Tính đến hiện tại, Mbappe đã có 9 bàn thắng tại World Cup. Đáng chú ý khi cầu thủ sinh năm 1998 chỉ mất 11 trận để đạt thành tích này, con số này với Ronaldo là 20 trận và Messi là 23 trận.

Đồng thời, số 10 của ĐT Pháp cũng phá kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 9 bàn trước sinh nhật tuổi 24, kỷ lục cũ của Pele là 7 bàn. Trong đó, tính riêng ở kì World Cup lần này, Mbappe ghi 5 bàn, kiến tạo 2 lần sau 3 trận đá chính và 1 lần vào thay người.

Cuối cùng, Mbappe đã xếp trên tất cả nhờ thành tích vĩ đại tại World Cup 228084
Mbappe chứng minh đẳng cấp của mình tại World Cup 2022 bất chấp những hoài nghi. Ảnh: Internet

Mặc dù vấp phải nhiều nghi ngờ về thái độ thi đấu tại PSG và những lùm xùm vướng phải, tuy nhiên Mbappe đã chứng minh đẳng cấp của mình bằng những màn trình diễn đi vào lịch sử World Cup. Nếu cứ thi đấu như thế này, ĐT Pháp có quyền mơ về danh hiệu World Cup lần thứ 2 liên tiếp.

Không những vậy, Mbappe có thể xô đổ kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại một kỳ World Cup bởi năm nay cầu thủ này chưa tròn 24 tuổi trong khi chỉ cách kỷ lục của Klose 7 bàn.

Mbappe-Giroud thăng hoa, ĐT Pháp vào tứ kết World Cup 2022 đầy ngoạn mục

Danh sách vua phá lưới World Cup 2022: Mbappe bứt phá

Các cầu thủ Brazil phục hồi thể lực. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT