Quảng cáo

Xứng danh huyền thoại, Messi có hành động 'miễn chê' tại World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 18:21 PM (GMT+7)

Lionel Messi đã bảo vệ người đồng đội Lautaro Martinez sau khi cầu thủ vào sân thay người này bỏ lỡ hàng tá cơ hội trong trận đấu giữa Argentina và Australia.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Argentina đã đánh bại Australia với tỉ số 2-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 để tiến bước vào tứ kết gặp Hà Lan. Messi và Julian Alvarez sắm vai người hùng khi ghi bàn cho đại diện Nam Mỹ. 

Xứng danh huyền thoại, Messi có hành động 'miễn chê' tại World Cup 2022 228468
Messi đã có màn trình diễn thượng hạng trong trận đấu với Australia để giúp Argentina lọt vào tứ kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Nhưng pha phản lưới nhà tai hại của Enzo Fernandez đã tạo ra một vài khoảnh khắc căng thẳng cho Argentina ở cuối hiệp 2. Nếu thủ môn Emi Martinez không cản phá xuất thần thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra đối với những vũ công Tango.

Đáng chú ý, Lautaro Martinez đã vào thay Julian Alvarez trong 20 phút cuối hiệp 2 và được Messi kiến tạo cho hàng loạt cơ hội ngon ăn. Nhưng tiền đạo đang thuộc biên chế của Inter Milan lại tỏ ra cực kỳ vô duyên và bỏ lỡ hàng tá cơ hội. Nếu sắc bén hơn, Lautaro hoàn tòa có thể "kết liễu" trận đấu từ sớm mà không phải lo lắng bị gỡ hòa đến những giây phút cuối cùng.

Tuy nhiên, sau trận đấu, Messi đã có hành động thể hiện tư chất đàn anh khi đứng ra bảo vệ Lautaro Martinez trước mũi rìu dư luận: “Lautaro là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, anh ấy là một tiền đạo sống bằng việc ghi bàn. Bây giờ, điều cơ bản là anh ấy tập trung cho trận tứ kết sắp tới và còn rất nhiều thứ có thể xảy ra ở World Cup năm nay."  Messi nói với TyC Sports (thông qua Goal).

Xứng danh huyền thoại, Messi có hành động 'miễn chê' tại World Cup 2022 228469
Messi đã lên tiếng bảo vệ Lautaro Martinez trước sự chỉ trích của truyền thông. Ảnh: GETTY

Bản thân Lautaro Martinez đã không đề cập đến những lần bỏ lỡ cơ hội trong một bài đăng mới nhất trên Instagram sau chiến thắng, anh viết: "Cảm ơn sự cổ vũ, động viên của mọi người. Chúng tôi sẽ không dừng lại, toàn đội muốn nhiều hơn nữa. Mừng cho đội tuyển, cho đất nước Argentina thân yêu".

Xứng danh huyền thoại, Messi có hành động 'miễn chê' tại World Cup 2022 228470
Bài đăng của Lautaro Martinez trên Instagram đã nhận được lượt yêu thích của Messi. Ảnh: Instagram

Lautaro Martinez đã có tổng cộng 21 bàn thắng cho Argentina trên mọi đấu trường. Ở đó, có 3 bàn thắng trong hành trình giành chức vô địch Copa America vào năm 2021. Tuy vậy, chân sút 25 tuổi vẫn chưa thể ghi bàn tại World Cup năm nay.

Ronaldo nhận tin buồn 'đau đớn' bậc nhất sự nghiệp tại World Cup 2022

Qatar thêm một lần 'xấu hổ' với thế giới tại World Cup 2022

Messi vs Maradona: Những con số tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT