Quảng cáo

Messi chính thức lập kỷ lục mọi thời đại tại World Cup

Chủ nhật, 04/12/2022 06:25 AM (GMT+7)

Tiền đạo Lionel Messi lại tiếp tục có một cột mốc mới trong màu áo đội tuyển Argentina tại các kỳ World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 4/12 (giờ Việt Nam), Argentina đã có tấm vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Australia với tỉ số 2-1. Cầu thủ hay nhất trận đấu không ai khác ngoài huyền thoại Lionel Messi với 1 bàn thắng và hàng loạt những tình huống uy hiếp khung thành Chuột túi.

Messi chính thức lập kỷ lục mọi thời đại tại World Cup 227800
Messi đã có màn trình diễn thượng hạng trước Australia tại tứ kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Trong lần ra sân thứ 1.000 trong sự nghiệp, Messi đã ghi bàn thắng thứ 789 và là bàn thắng đầu tiên của anh ở vòng loại trực tiếp World Cup. Nỗ lực của M10 đã đưa Argentina đánh bại Australia và cán mốc 9 bàn thắng tại các kỳ World Cup vượt qua luôn cả huyền thoại Maradona (8 bàn) và chỉ kém Gabriel Batistuta đúng 1 bàn.

Thành tích 9 bàn cũng giúp anh vượt mặt đại kình địch Ronaldo về số pha lập công tại đấu trường thế giới. Bởi CR7 mới chỉ có 8 bàn cho Bồ Đào Nha tại World Cup, trong khi cả hai đều đã và đang thi đấu tại 5 ngày hội bóng đá liên tiếp.

Chưa hết, với bàn thắng mở tỉ số vào lưới đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á, Messi cũng tự phá thêm kỷ lục của chính mình khi là cầu thủ mở tỉ số nhiều nhất lịch sử các kỳ World Cup (6 lần). Ngoài ra, siêu sao sinh năm 1987 cũng trở thành người nhận nhiều giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup với 8 lần.

Messi chính thức lập kỷ lục mọi thời đại tại World Cup 227801
Messi vượt qua các huyền thoại để thiết lập hàng loạt các kỷ lục tại World Cup. Ảnh: Internet

Ở vòng tứ kết, La Albiceleste sẽ đối đầu với tuyển Hà Lan vào lúc 2h00 ngày 10/12. Đây là trận đấu khá duyên nợ khi cả hai đã gặp nhau tại trận bán kết World Cup 2014. Khi đó, Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng đầy cảm xúc trên chấm luân lưu 11m.

Tiết lộ chấn động: Messi được yêu cầu giúp đối thủ giành vé đi tiếp ở World Cup 2022?

Chính thức xác định hai đội bóng đầu tiên góp mặt tại tứ kết World Cup 2022

Maradona vs Messi: 2 huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT