Quảng cáo

Messi ba lần 'qua mặt' Ronaldo trong ngày trọng đại của sự nghiệp

Chủ nhật, 04/12/2022 04:56 AM (GMT+7)

Không chỉ giúp Argentina giành quyền vào tứ kết World Cup 2022, Messi còn thiết lập cho mình nhiều cột mốc đáng nhớ ở trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Với sự vượt trội về cả lực lượng kinh nghiệm và đẳng cấp, ít ai có thể ngờ rằng Argentina có thể gặp khó trước một ĐT Úc đầy kỷ luật tại vòng 1/8 World Cup 2022. Ngay trong lúc bế tắc nhất thì chính Messi, lại là anh với một khoảnh khắc xuất thần đã giúp khai thông thế bế tắc.

Pha cứa lòng qua rừng chân đối phương của M10 chính là tiền đề để cho Argentina chơi thoải mái hơn, gây được nhiều áp lực hơn và có bàn thứ hai do công của Alvarez. Dù để thủng lưới 1 bàn ở cuối trận nhưng Albiceleste vẫn là đội giành quyền vào tứ kết.

Messi ba lần 'qua mặt' Ronaldo trong ngày trọng đại của sự nghiệp 227781
Messi tiếp tục là điểm sáng trong chiến thắng của Argentina trước Úc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Với riêng Messi, bàn thắng mở tỷ số trước Úc không chỉ là cứu Argentina khỏi khó khăn mà nó còn đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của M10. Cụ thể, đó là pha lập công thứ 9 của Messi cho ĐTQG tại World Cup, vượt qua huyền thoại Maradona (8) và chỉ còn kém 1 so với người dẫn đầu là Gabriel Batistuta (10).

Messi ba lần 'qua mặt' Ronaldo trong ngày trọng đại của sự nghiệp 227782
El Pulga chính thức vượt qua huyền thoại Maradona về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG tại World Cup

Thành tích 9 bàn cũng giúp anh vượt mặt đại kình địch Ronaldo về số pha lập công tại đấu trường thế giới. Bởi CR7 mới chỉ có 8 bàn cho Bồ Đào Nha tại World Cup, trong khi cả hai đều đã và đang thi đấu tại 5 ngày hội bóng đá liên tiếp.

Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng vào lưới Úc vừa qua cũng giúp M10 còn đánh bại Ronaldo trong cuộc đua tìm bàn thắng đầu tiên tại vòng loại trực tiếp World Cup.

Messi ba lần 'qua mặt' Ronaldo trong ngày trọng đại của sự nghiệp 227784
Messi 3 lần vượt mặt Ronaldo chỉ sau một bàn thắng

Với màn trình diễn xuất sắc trước Socceroos vừa qua, không ngạc nhiên khi Messi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận (MOTM). Và điều này lại một lần nữa giúp anh qua mặt Ronaldo để đứng nhất về số danh hiệu nói trên với 8 MOTM tại World Cup, nhiều hơn 1 so với siêu sao người Bồ (tính từ năm 2022).

Như vậy, chỉ trong một trận đấu, Messi đã vượt mặt Ronaldo tới 3 lần ở các hạng mục khác nhau. Tuy nhiên có lẽ điều Leo quan tâm nhất đó là bản thân đã góp công vào chiến thắng của Argentina. Đặc biệt hơn khi đó là thắng lợi ở trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp của anh.

Với chiến thắng 2-1 trước Úc, Argentina đã giành quyền vào tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là Hà Lan, đội bóng đã đánh bại Mỹ 3-1 ở cặp trận diễn ra trước đó.

Vượt qua Maradona, Messi hiên ngang bước vào lịch sử của Argentina

Messi nhận vinh dự đặc biệt, 'xát muối vào nỗi đau' của Ronaldo

Những khoảnh khắc siêu sao của Messi tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT