Quảng cáo

Vượt qua Maradona, Messi hiên ngang bước vào lịch sử của Argentina

Chủ nhật, 04/12/2022 04:00 AM (GMT+7)

Pha lập công vào lưới ĐT Úc tại vòng 1/8 World Cup 2022 chính là bàn thắng đầu tiên của Messi ở vòng loại trực tiếp trong các kỳ World Cup anh từng tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Argentina 2-1 Úc: Khoảnh khắc thiên tài của Messi

ĐT Argentina đã xuất sắc vượt qua ĐT Úc với tỉ số 2-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 bằng phong độ chói sáng của Leo Messi. Tiền đạo mang áo số 10 lập công ở phút thứ 35, khi tung ra một cú cứa lòng chìm đánh bại hàng thủ của ĐT Úc. 

Dù đã ghi được 8 bàn trong tổng số các kỳ World Cup tham dự, tuy nhiên pha chọc thủng lưới ĐT Úc mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Messi ở vòng loại trực tiếp (knock-out) của World Cup.

Như vậy ngôi sao người Argentina tiếp tục làm dầy thêm bảng thành tích của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước đó, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại kiến tạo trong 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Hay với 9 bàn thắng ghi được, M10 cũng chính thức vượt qua cố danh thủ Diego Maradona - người có được 8 bàn thắng tại các kỳ World Cup. Giờ đây, Messi chỉ còn kém 1 bàn so với huyền thoại Batistuta - người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina với 10 pha lập công ở World Cup.

[Downloader.la]-638baeaeb9cb7
Messi lần đầu tiên ghi bàn tại vòng loại trực tiếp của World Cup

Dù sức mạnh của Argentina đã bị suy giảm đi rất nhiều so với World Cup 2014 - thời điểm đội bóng này lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, với Messi trong đội hình, đại diện của Nam Mỹ vẫn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. 

"World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Đây là một khoảnh khắc đặc biệt, một cơ hội đặc biệt để tôi có thể thực hiện được những gì mà mình mong muốn. Tôi không chắc đó có phải khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mình không nhưng nó cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời và trưởng thành hơn. 

Argentina đã có được danh hiệu vô địch Copa, chúng tôi không còn gặp áp lực thành tích nữa. Sự căng thẳng được giải tỏa, các cầu thủ không cần phải suy nghĩ quá nhiều mà chỉ tập trung chơi bóng. Tôi có cảm giác mọi thứ có được sự tương đồng so với năm 2014. Điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn. Tôi muốn tận hưởng World Cup, chẳng biết bao giờ điều ấy mới lại có thể xảy ra", Leo Messi chia sẻ trước đó. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT