Quảng cáo

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022

Thứ tư, 07/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

HLV Louis Van Gaal và trung vệ Virgil van Dijk đã có đôi lời chia sẻ về Lionel Messi trước thềm đại chiến Hà Lan - Argentina tại tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

2h00 ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam), trận đấu rất được mong chờ tại tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina sẽ chính thức diễn ra tại SVĐ Lusail. Trận cầu sẽ chứng kiến trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới Virgil van Dijk đối đầu với huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi.

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022 229384
Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina tại tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, Lionel Messi đã ghi 3 bàn tại Qatar, trong đó có bàn mở tỉ số vào lưới Australia tại vòng 16 đội. Và hậu vệ Virgil van Dijk nhận thức rõ rằng, ngay cả khi Messi hoạt động rất ít trên sân, toàn bộ cầu thủ Hà Lan cũng phải đề phòng bởi chân sút 35 tuổi có thể di chuyển vào khoảng trống và trừng phạt đối phương bất cứ lúc nào.

Chia sẻ với giới truyền thông trước cuộc đụng độ với Argentina tại tứ kết, Van Dijk thừa nhận về Messi: "Thực sự khó khăn khi chúng tôi đang mải mê tấn công, anh ấy (Messi) lại ngồi thư giãn ở một góc nào đó hoặc một nơi nào đó. Bạn phải rất nhạy bén về khâu tổ chức phòng thủ. Các cầu thủ Argentina luôn tìm kiếm Messi để rồi sẽ trừng phạt chúng tôi bất cứ lúc nào không biết".

"Thật vinh dự khi được thi đấu cùng Messi, nhưng không phải tôi hay Hà Lan đối đầu với anh ấy, mà là Hà Lan đấu Argentina. Không ai có thể làm điều đó một mình, chúng tôi sẽ phải đưa ra một kế hoạch tốt."

Trong quá khứ, Van Dijk đã từng chạm trán với Messi tại bán kết cúp C1 châu Âu năm 2019, khi đó Liverpool của Van Dijk vượt qua trận thua 0-3 trước Barca ở lượt đi - trong đó Messi ghi hai bàn - để lọt vào trận chung kết và lên ngôi vô địch.

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022 229385
Van Dijk thừa nhận Messi vẫn luôn nguy hiểm ngay cả "đi bộ". Ảnh: GETTY

Trong khi đó, HLV Hà Lan, ông Louis van Gaal đưa ra quan điểm rằng Argentina sẽ không nhận được sự hỗ trợ của Messi ở khâu phòng ngự:

“Messi thực sự là cầu thủ nguy hiểm nhất, người tạo ra nhiều cơ hội nhất và cũng tự mình tạo ra chúng, nhưng mặt khác, anh ấy không tranh chấp nhiều với đối thủ. Đó cũng là cơ hội của chúng tôi để tận dụng".

Những cuộc thư hùng giữa Hà Lan và Argentina luôn chất chứa nhiều duyên nợ. Lật lại quá khứ, đại diện châu Âu đã từng thất bại trước Argentina ở trận chung kết World Cup 1978.

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022 229386
HLV Van Gaal cho rằng việc Argentina quá phụ thuộc vào Messi có thể là con dao hai lưỡi. Ảnh: GETTY

Trong khi chính bản thân HLV Louis Van Gaal cũng từng phải ngậm trái đắng ở bán kết World Cup 2014 khi Hà Lan của ông dẫn dắt đã thua những vũ công Tango trên chấm luân lưu định mệnh.

CHÍNH THỨC: Xác định các cặp đấu tại tứ kết World Cup 2022

Messi dẫn dắt Argentina tập luyện trước trận tứ kết với Hà Lan (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo