Quảng cáo

ĐT Anh chốt tương lai HLV Gareth Southgate sau World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 06:37 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Anh có ý để cho HLV Gareth Southgate toàn quyền quyết định tương lai sau World Cup 2022 bất chấp kết quả nào xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 4 trận đấu, ĐT Anh hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên trước một nhánh đấu khó với việc phải đụng độ ĐT Pháp ở Tứ kết, viễn cảnh họ phải dừng bước hoàn toàn có thể xảy ra.

Trước đó, đã có những tin đồn về việc World Cup 2022 sẽ là "bài kiểm tra" cuối cùng dành cho HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên, mọi tin đồn giờ đây dường như đã được sáng tỏ.

Theo tờ Daily Mail, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định để vị chiến lược gia 52 tuổi toàn quyền quyết định tương lai sau World Cup 2022, nhưng cũng phần nhiều muốn ông tiếp tục dẫn dắt đội tuyển ít nhất cho đến hết Euro 2024. Đó cũng là ý kiến chung của hầu hết các cầu thủ trong đội hình Tam Sư.

Tất nhiên, ông cũng có quyền từ chức bất kể thời điểm nào, và cả 2 bên sẽ có cuộc nói chuyện sau khi World Cup 2022 kết thúc.

ĐT Anh chốt tương lai HLV Gareth Southgate sau World Cup 2022 229506
FA dường như tin rằng chỉ có Southgate mới là người hiểu rõ ĐT Anh nhất ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Mặc dù nhận phải nhiều sự chỉ trích sau thất bại tại Euro 2020 trước người Ý, nhưng đừng quên Gareth Southgate là HLV thành công nhất của ĐT Anh kể từ khi Sir Alf Ramsey rời đi. Bằng chứng tính từ năm 2016 ngồi vào vị trí này, ông đã đưa Tam Sư lọt vào bán kết và chung kết trong 2 giải đấu quốc tế lớn.

Theo một vài tin đồn, Gareth Southgate đã sẵn sàng cho một thử thách mới trong sự nghiệp đó là dẫn dắt một CLB sau World Cup 2022, và Fulham cùng Nottingham Forest là 2 trong số những CLB được réo tên hàng đầu.

ĐT Anh chốt tương lai HLV Gareth Southgate sau World Cup 2022 229507
Kể cả thành công hay thất bại tại World Cup 2022, HLV Gareth Southgate phần nhiều cũng muốn thử sức trong một môi trường mới (Ảnh: Getty)

Ngoài ra trong trường hợp chiếc ghế nóng ở ĐT Anh bỏ trống, HLV Graham Potter của Chelsea và Eddie Howe của Newcastle là những cái tên được đề bạt nhiều nhất cho vị trí này.

HLV Gareth Southgate: 'ĐT Anh đã quá tàn nhẫn với Senegal'

Báo Pháp bất ngờ khẳng định ĐT Anh sẽ giành chiến thắng

Buổi tập của ĐT Anh trước thềm đối đầu ĐT Pháp ở Tứ kết (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT