Quảng cáo

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 14:46 PM (GMT+7)

Bỏ qua những sự nghi ngờ, HLV Southgate tin rằng ĐT Anh sẽ cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022 cùng các danh hiệu lớn khác trong nhiều năm tới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh tham dự World Cup 2022 với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, tuy nhiên đó là khi nhìn vào đội hình của họ. Còn trên thực tế, màn trình diễn tại Nations League vừa qua khiến NHM tin rằng Tam Sư khó lòng đi sâu tại Qatar năm nay.

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022 220365
Mặc cho sở hữu dàn sao đẳng cấp, ĐT Anh vẫn luôn không được đánh giá quá cao tại đấu trường quốc tế (Ảnh: GETTY)

Nhưng với những ngôi sao lớn trong đội hình, sự tự tin là điều vẫn được họ thể hiện rõ. Trong bài phát biểu trước thềm ra quân của ĐT Anh tại World Cup 2022, HLV trưởng Gareth Southgate hoàn toàn tự tin về các học trò, đặc biệt là những nhân tố trẻ trong tay:

"Chúng tôi sẽ biến những điều không thể thành có thể. Những người khác có thể cảm thấy khó tin nhưng tôi hiểu điều đó. Chúng tôi muốn nước Anh cạnh tranh danh hiệu năm nay và trong nhiều năm tới. Tôi tin các cầu thủ trẻ hoàn toàn có thể gánh vác được điều đó".

"Hiện tại, chúng tôi đang có một lứa cầu thủ đẳng cấp và sẵn sàng cạnh tranh trong 6 đến 8 năm tới".

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022 220366
Gareth Southgate vẫn đặt niềm tin vào các học trò, đặc biệt là những nhân tố trẻ bất chấp sai lầm tại Euro 2021 (Ảnh: GETTY)

Hiện tại, HLV Southgate đang có trong tay một đội hình mạnh bất chấp chấn thương của một vài ngôi sao như James Maddison hay Kyle Walker,... Tuy nhiên, việc không thể kết hợp hoàn hảo những nhân tố này khiến ông liên tục nhận những sự chỉ trích ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra.

Thậm chí, đã có những tin đồn về việc Tam Sư sẽ xem xét chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia 52 tuổi tùy vào thành tích của Tam Sư tại World Cup 2022. NHM dường như đã hết kiên nhẫn với ông, đặc biệt là sau quyết định khó hiểu tại Euro 2021 khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong phút giây quyết định.

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022 220367
Nếu ĐT Anh không thể làm được một điều gì đó tại World Cup 2022, vị trí của HLV Southgate gần như sẽ bị thay thế (Ảnh: GETTY)

Nhưng xét cho cùng, Tam Sư vẫn là một đội được đánh giá rất cao. Và Southgate sẽ buộc phải chứng minh những lời ông nói trên là đúng trong lần có thể là cuối cùng ông được dẫn dắt ĐT Anh.

ĐT Anh nhận mưa lời khen từ Việt Nam trước trận ra quân World Cup 2022

Sứ mệnh 'giữ ghế' cho Southgate của ĐT Anh tại World Cup 2022

Tất cả những điều cần biết về trận đấu giữa Anh vs Iran (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT