Quảng cáo

Xuất hiện sự cố 'từ trên trời rơi xuống' trong ngày khai mạc World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 09:35 AM (GMT+7)

Công tác chuẩn bị thiếu chu đáo của chủ nhà Qatar đã gây ra không ít những chuyện "dở khóc, dở cười" tại ngày khai mạc World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tối 20/11 theo giờ Việt Nam, lễ khai mạc World Cup 2022 đã được diễn ra vô cùng hoành tráng tại Qatar. Buổi lễ là màn kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng, âm thanh và những vũ đạo chuyên nghiệp. Điểm nhấn là 32 lá cờ của các quốc gia tham dự cùng tung bay trên thảm cỏ Al Bayt, bên cạnh còn là sự xuất hiện của những linh vật tại các kỳ World Cup trước đó.

Dù nhận về không ít lời tán dương cho sự đầu tư của lễ khai mạc World Cup 2022, tuy nhiên Qatar vẫn để lại những "hạt sạn" không đáng có. Đó chính là sự thiếu chu đáo trong công tác chuẩn bị, cụ thể là ở vị trí của các tình nguyện viên, nhân viên phục vụ cho giải đấu. 

Theo ghi nhận từ báo giới quốc tế, nước chủ nhà World Cup 2022 đã huy động tới 20.000 tình nguyện viên để hỗ trợ CĐV, phóng viên, các du khách đổ về Qatar. Dẫu vậy, rất nhiều những tình nguyện viên ở đây lại thiếu những kiến thức cơ bản và thường tỏ ra lúng túng khi được hỏi về các thông tin liên quan đến địa điểm hay lịch trình...

Xuất hiện sự cố 'từ trên trời rơi xuống' trong ngày khai mạc World Cup 2022 220225
Các tình nguyện viên tại World Cup 2022 thiếu đi những sự hiểu biết liên quan đến giải đấu (ảnh: Reuters)

Đỉnh điểm là tại thời điểm trước khi diễn ra buổi lễ khai mạc World Cup 2022, chiếc xe buýt chở các phóng viên đến sân vận động Al Bayt đã bị lạc đường. Nguyên nhân là bởi sự bất đồng giữa tài xế và nhân viên điều phối giao thông. Chiếc xe buýt đã không thể làm gì ngoài việc đi vòng vòng dù cho chỉ còn cách nơi đỗ xe một khoảng cách ngắn. Rất may sau đó, sự việc đã được giải quyết kịp thời và các phóng viên quốc tế vẫn kịp tác nghiệp.

Không những vậy, một số tuyến đường dẫn tới sân đấu hay đại bản doanh của các đội tuyển tại World Cup 2022 cũng không có biển báo chỉ dẫn. Điều này lại càng tăng thêm sự khó khăn cho những phóng viên hay cổ động viên trong quá trình theo dõi các đội tuyển mà mình yêu thích.

Có thể thấy, những sự cố "trên trời" tại World Cup 2022 tới từ việc quốc gia Qatar đã không thực sự có những sự chuẩn bị tốt nhất. Điều này sẽ làm giảm đi sự uy tín và ảnh hưởng không nhỏ tới giải đấu nói chung và hình ảnh của nước chủ nhà nói riêng.

Soi kèo Anh vs Iran, 20h00 ngày 21/11

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Anh vs Iran: Niềm vui gọi tên ai?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT