Quảng cáo

Qatar xấu hổ vì vấn nạn tội phạm, CĐV nổi giận đòi rời World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 09:00 AM (GMT+7)

Một phóng viên theo chân ĐT Argentina tác nghiệp tại World Cup 2022 bất ngờ bị cướp và điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng an ninh tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là lần thứ 2 giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh quay trở lại với châu Á và đồng thời là lần đầu Qatar được hít thở bầu không khí này với tư cách là đội chủ nhà. 12 năm với rất nhiều tiền đã được bỏ ra để thực hiện công tác chuẩn bị.

Qatar từng hứa World Cup 2022 sẽ là giải đấu văn minh, trong sạch và lành mạnh nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Tuy nhiên, những nạn nhân của đầu tiên vì tình trạng an ninh bất ổn tại Qatar đã xuất hiện.

Thành viên ĐT Argentina bị cướp, báo động đỏ tình trạng an ninh tại Qatar 220201
Qatar đầu tư rất nhiều vào hạng mục an ninh tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Cụ thể, một nhà báo/phóng viên có tên Dominique Metzger theo chân ĐT Argentina tới World Cup 2022 khi đang thực hiện tác nghiệp đã bị cướp mặc dù nơi cô đứng là tại thủ đô Doha, Qatar.

Phóng viên này đã công khai vụ việc trên mạng xã hội, cáo buộc rằng cô ấy là nạn nhân của một vụ cướp khi đang phát sóng trực tiếp tại khu vực dành cho người hâm mộ.Nhiều vật dụng cá nhân của cô đã bị đánh cắp bao gồm cả ví của cô, trong đó có nhiều tài liệu quan trọng như căn cước công dân.

Cô kể lại vụ việc ngay trên trên TV: "Họ vừa lấy trộm ví của tôi khi chúng tôi đang phát sóng trực tiếp. Cảnh sát hứa sẽ điều tra vụ việc cho tôi. Các tài liệu và thẻ là thứ khiến tôi lo lắng nhất, tôi không quan tâm đến phần còn lại. Vì vậy, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Những trải nghiệm mà bạn không mong muốn trải qua, bạn sẽ KHÔNG MUỐN phải sống chung với những điều này đâu."

Thành viên ĐT Argentina bị cướp, báo động đỏ tình trạng an ninh tại Qatar 220202
Nữ phóng viên này đã bị cướp ngay tại thủ đô Doha Qatar. Ảnh: Internet

Trước World Cup, an ninh đã trở thành một trong những chủ đề chính khi nghi ngờ ngày càng tăng về khả năng của Qatar trong việc đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các nhà báo đang tác nghiệp, đặc biệt là phụ nữ và những người thuộc cộng đồng LGBT. Vụ việc này sẽ làm tăng thêm nghi ngờ về năng lực an ninh của đất nước.

Trong khi đó, tại trận ra quân người dân Qatar không thể hưởng trọn niềm vui khi ĐT quê nhà thất bại bạc nhược 0-2 trước Ecuador tại bảng A. 

Soi kèo Senegal vs Hà Lan, 23h00 ngày 21/11

World Cup 2022 hôm nay 21/11: Hà Lan trở lại, ĐT Anh thị uy sức mạnh?

Những thống kê thú vị sau trận Qatar 0-2 Ecuador. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT