Quảng cáo

ĐT Anh nhận mưa lời khen từ Việt Nam trước trận ra quân World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 14:22 PM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate quyết định rằng ĐT Anh sẽ quỳ gối trước trận đấu với Iran nhằm tưởng niệm các công nhân đã thiệt mạng tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ ĐT Anh sẽ được chứng kiến đội bóng con cưng xuất trận vào 20h00 hôm nay 21/11 (theo giờ Việt Nam). Đối thủ trong trận ra quân tại World Cup 2022 của "Tam Sư" là một ông lớn khác đến từ châu Á - ĐT Iran.

Trước trận đấu, tương quan lực lượng giữa 2 bên khá chênh lệch và xét về những yếu tố bên ngoài, ĐT Iran dường như đang chịu những áp lực từ vấn đề bên ngoài. Do đó ĐT Anh được dự đoán sẽ dễ dàng giành 3 điểm.

HLV Southgate quyết định bất ngờ, ĐT Anh nhận mưa lời khen tại World Cup 2022 220223
ĐT Anh sẽ có màn trạm chán đầy thú vị với Iran tại bảng B. Ảnh: Internet

Trước trận đấu, HLV Southgate chia sẻ rằng các học trò và bản thân ông sẽ quỳ gối trước trận đấu này. Quyết định này được đính thân HLV 48 tuổi đưa ra.  Khi giải thích về lý do đưa ra quyết định trên, Southgate cho biết:

"Ban huấn luyện đã thảo luận khá nhiều về việc quỳ gối. Tôi cảm thấy đó là điều nên làm, những gì chúng tôi đang đại diện với tư cách là ĐTQG của nước Anh và thực tế chúng tôi đã làm điều đó trong thời gian dài."

"Trước kia, ở Ngoại hạng Anh các cầu thủ cũng có hành động quỳ gối như vậy. Nhưng hiện tại, điều đó chỉ xảy ra ở những dịp nhất định. Hành động quỳ gối nhằm chống phân biệt và đảm bảo tính toàn vẹn về nhân quyền, dẹp bỏ sự bất bình đẳng giữa con người với con người."

HLV Southgate quyết định bất ngờ, ĐT Anh nhận mưa lời khen tại World Cup 2022 220224
Trước đó, các thành viên của ĐT Anh gây bão với trận bóng với các công nhân nhập cư tại Qatar. Ảnh: Internet

"Chúng tôi - ĐT Anh đang có mặt tại World Cup và tôi nghĩ đây là ngày hội lớn cũng như là dịp để chúng tôi phát đi tuyên bố mạnh mẽ, đặc biệt để những người trẻ tuổi thấy rằng tính toàn diện, nhân văn khi thực hiện hành động đó."

Hành động trên của ĐT Anh ngay lập tức nhận được lời khen từ các CĐV, đặc biệt là các CĐV tại Việt Nam. Trên mạng xã hội tràn ngập những lời bình luận "có cánh" dành cho các cầu thủ "Tam Sư".

HLV Southgate ra 'thánh chỉ', ĐT Anh nhận mưa lời khen tại World Cup 2022 220349
Vô số những lời tán dương của CĐM dành cho ĐT Anh. Ảnh: Internet

Trước đó, các thành viên của ĐT Anh cũng khiến người hâm mộ phải tán dương vì họ đã cùng các công nhân nhập cư tại Qatar chơi bóng. Rõ ràng dù chưa xuât trận nhưng tuyển Anh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ.

Qatar 'xấu hổ' vì nạn trộm cắp, CĐV nổi giận đòi rời World Cup 2022

Thua thảm ngày khai màn, Qatar còn bị CĐV Ecuador cà khịa 'cực gắt'

Tổng quan trận Anh vs Iran. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT