Quảng cáo

ĐT Anh có hành động khiến cả thế giới phải 'cúi đầu' tại World Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 08:10 AM (GMT+7)

World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar chỉ còn khoảng hơn 48h nữa sẽ chính thức diễn ra. Trước thềm sự kiện vô cùng lớn này, ĐT Anh đã có một nghĩa cử không thể đẹp đẽ hơn.

Nghe nội dung bài viết

Sau đúng 2 thập kỷ, trái bóng World Cup lại một lần nữa về với châu Á và địa điểm đăng cai lần này là đất nước Qatar. 

ĐT Anh có hành động khiến cả thế giới phải 'cúi đầu' tại World Cup 2022 219130
Chủ nhà Qatar đã tạo ra một kỳ World Cup lớn nhất trong lịch sử để khẳng định sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với môn thể thao Vua. Ảnh: internet

Nổi tiếng với sự giàu có, quốc gia vùng Trung Đông đã đầu tư hơn 200 tỉ đô la để tạo ra ngày hội bóng đá tốn kém nhất trong lịch sử. Họ đã xây lên 8 sân vận động dành cho World Cup trong đó có 7 là xây mới hoàn toàn. Cùng với đó là hàng loạt tiện nghi về cơ sở vật chất, hệ thống giao thông,... cũng được nước chủ nhà đầu tư nâng cấp hiện đại bậc nhất.

Dù vậy, Qatar vẫn bị cả thế giới lên án kịch liệt bởi hành động mang tính "phi nhân quyền" với những người lao động nhập cư. Hàng loạt vụ lùm xùm về việc bóc lột, chậm lương,... và thậm chí là tính mạng con người đã bị tước đi để World Cup 2022 được hoành tráng như ngày hôm nay. 

ĐT Anh có hành động khiến cả thế giới phải 'cúi đầu' tại World Cup 2022 219131
Các ngôi sao hàng đầu của Tam Sư đích thân đi bắt tay và cảm ơn các công nhân, kĩ sư,... đã góp phần tạo lên World Cup 2022. Ảnh: internet

Và mới đây nhất, ĐT Anh đã có hành động tiên phong trong số 32 quốc gia tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Cụ thể, những ngôi sao hàng đầu của Tam Sư như Harry Kane, Harry Maguire, Bukayo Saka,... đã có cuộc gặp trực tiếp cũng như giao lưu với những người lao động nhập cư ở Qatar. 

Nghĩa cử cao đẹp này như một lời cảm ơn của LĐBĐ Anh nói chung cũng như các cầu thủ nói riêng gửi tới những hy sinh, đóng góp lớn lao mà các công nhân, kĩ sư đã góp phần. Trong sự kiện bên lề giải đấu này, Harry Kane cùng các đồng đội đã giao lưu, bắt tay tri ân cũng như tập chơi bóng với những người tham dự. 

ĐT Anh có hành động khiến cả thế giới phải 'cúi đầu' tại World Cup 2022 219132
Các khách mời được tham gia bài tập "Kichabout" cùng những siêu sao của Tam Sư. Ảnh: internet

Hành động của tuyển Anh đã được giới truyền thông khắp thế giới ca ngợi vì là ĐT đầu tiên thể hiện sự biết ơn tới những người lao động tại Qatar. Song song với đó, LĐBĐ xứ sở sương mù cũng truyền đi thông điệp cảm ơn đất nước chủ nhà vì đã tổ chức ra một kỳ World Cup vô cùng công phu và đặc biệt.

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ bắt đầu chiến dịch tại Qatar của mình vào ngày 26/11 tới khi đụng độ đối thủ là tuyển Mỹ.

ĐT Pháp chưa hết xui, nguy cơ mất nốt 'tiền đạo số 1' sát World Cup

Neymar 'vui như Tết' khi nhìn thấy sai lầm của ĐT Anh tại World Cup 2022

Tất tần tật về các bảng đấu tại World Cup 2022 tại Qatar. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT