Quảng cáo

ĐT Pháp chưa hết xui, nguy cơ mất nốt 'tiền đạo số 1' sát World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 06:59 AM (GMT+7)

Vận đen dường như vẫn đang đeo bám các nhà ĐKVĐ World Cup khi mới đây ĐT Pháp tiếp tục phải đón nhận những tín hiệu không mấy tích cực về lực lượng, đặc biệt ở hàng công.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn khoảng 2 ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh nhưng cơn bão chấn thương liên tiếp tấn công các nhà ĐKVĐ Pháp. Họ đã không thể có Pogba, Kante từ đầu, Kimpembe phải rút lui và cũng mới mất thêm cả Christopher Nkunku chỉ một ngày trước khi lên đường sang Qatar.

Thế nhưng, vận đen dường như vẫn chưa thôi đeo bám họ. Mới đây, trong buổi tập đầu tiên của ĐT Pháp kể từ đặt chân tới Qatar hôm 16/11, tiền đạo cắm số 1 của họ lúc này là Olivier Giroud đã có dấu hiệu không được khỏe, thậm chí đau đớn và phải ngồi sân một lúc.

Video ghi lại cho thấy Giroud dường như đã bị tổn thương bàn chân sau một tình huống chạy chỗ dứt điểm. Khuôn mặt của chân sút 36 tuổi sau đó nhăn lại tỏ ra rất đau đớn. Được biết, sau khi được chăm sóc bởi các bác sĩ, Giroud đã có thể đứng dậy và hoàn thành buổi tập.

Thế nhưng đây vẫn là một dấu hiệu đáng lo với ĐT Pháp vì Giroud đang là tiền đạo cắm số 1 và duy nhất của họ lúc này. Bởi lẽ, Karim Benzema vẫn đang trong giai đoạn hồi phục còn tiền đạo thay thế cho Nkunku là Kolo Muani mới chỉ sang hội quân hôm qua 17/11 và chưa đạt thể trạng tốt nhất. Do đó nếu Giroud không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho các nhà ĐKVĐ.

ĐT Pháp chưa hết xui, nguy cơ mất nốt 'tiền đạo số 1' sát World Cup 219109
Giroud đang là chân sút có nhiều bàn thắng cho ĐTQG nhất trong đội hình Les Bleus dự World Cup 2022 lần này

Nếu xét về tầm ảnh hưởng trong lối chơi thì có lẽ Giroud còn nhỉnh hơn Benzema khi anh là hạt nhân chính để giúp phát huy hết khả năng của Mbappe và Griezmann, góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2018.

Tiền đạo của AC Milan cũng đang là tay săn bàn xuất sắc thứ hai lịch sử Les Bleus với 49 pha lập công. Thành tích nhiều hơn bất kỳ tuyển thủ Pháp nào trong đội hình hiện tại và chỉ còn thiếu 2 bàn để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry.

ĐT Pháp chưa hết xui, nguy cơ mất nốt 'tiền đạo số 1' sát World Cup 219110
Tại World Cup 2018, Giroud hầu như chỉ làm nền cho hai đàn em Griezmann và Mbappe tỏa sáng nhưng vai trò của anh là không phải bàn cãi

Ngoài Giroud, ĐT Pháp vẫn đang hy vọng vào khả năng phục hồi của Benzema và Raphael Varane. Cả hai đều không thể tham gia buổi tập chung mới nhất cùng Les Bleus, trong khi Varane thậm chí còn chưa tập với bóng lần nào.

ĐT Pháp chưa hết xui, nguy cơ mất nốt 'tiền đạo số 1' sát World Cup 219111
Benzema và Varane vẫn đang chạy đua với thời gian để có thể đá trận ra quân gặp Australia

Để có thể điền tên mình vào trận ra quân của Pháp gặp Australia, Benzema và Varane sẽ phải hoàn thành được hai buổi tập cuối vào các ngày 18 và 19/11 (theo giờ địa phương). Dẫu vậy, bộ đôi này cho thấy tín hiệu hồi phục tốt khi đã có thể thực hiện một số pha tăng tốc đổi hướng, điều mà họ đã không thể làm được trong các buổi tập đầu tiên tại trung tâm Clairefontaine, Pháp.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của ĐT Pháp

NGÀY GIỜ TRẬN ĐẤU
23/11 2h00 Pháp vs Úc
26/11 23h00 Pháp vs Đan Mạch
30/11 22h00 Tunisia vs Pháp

Lịch thi đấu World Cup 2022

Chưa đến Qatar đá World Cup, ĐT Pháp đã vội chốt HLV thay Deschamps?

ĐT Pháp đặt chân tới Qatar dự World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT