Quảng cáo

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup

Thứ hai, 14/11/2022 15:01 PM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Pháp, Didier Deschamps đã có những yêu cầu đặc biệt với trò cưng Mbappe trước khi cùng cả đội Les Bleus sang Qatar dự World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp bước vào World Cup 2022 với tư cách là các nhà đương kim vô địch. Mục tiêu của họ chắc chắn sẽ là bảo vệ thành công ngôi vương, đồng thời vượt qua lời nguyền nhà vô địch World Cup. Do đó, HLV Deschamps đã đem tới Qatar lần này 25 cái tên xuất sắc nhất, trong đó không thể thiếu những trụ cột lâu năm như Lloris, Mbappe, Varane, Griezmann, Giroud hay sự trở lại của Benzema.

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup 217530
ĐT Pháp mang tới World Cup 2022 một đội hình cực mạnh với những ngôi sao như Mbappe, Benzema, Varane...

Tại giải đấu được tổ chức tại Qatar năm nay, Mbappe được kỳ vọng là đầu tàu của Les Bleus sau khi đã góp công lớn giúp đội tuyển nước nhà lên ngôi vào 4 năm trước, với 4 bàn thắng trong đó có một bàn ở chung kết. Phong độ hiện tại của tiền đạo 23 tuổi cũng là rất tốt khi anh đã có tới 19 bàn cùng 5 kiến tạo sau 20 trận cho PSG kể từ đầu mùa.

Dẫu vậy, World Cup luôn là sân chơi rất khắc nghiệt, do đó để đảm bảo thành công của ĐT Pháp tại giải đấu, HLV trưởng Didier Deschamps cần Mbappe duy trì và phát huy hơn nữa phong độ đó.

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup 217531
Mbappe là học trò cưng của HLV Deschamps tại ĐT Pháp

Chia sẻ trên sóng truyền hình TF1, thuyền trưởng 68 tuổi cho biết sẽ làm mọi cách để giúp trò cưng tỏa sáng: “Kylian thuộc mẫu cầu thủ cần sự tự do. Tôi sẽ cho cậu ấy điều đó."

Phát biểu của ông Deschamps được cho là ám chỉ việc Mbappe từng phàn nàn rằng không được chơi tự do ở PSG trong đợt tập trung hồi tháng 9 cùng tuyển Pháp. Ngôi sao 23 tuổi ưa thích được đá cặp cùng một tiền đạo chim mồi như Giroud, người sẽ làm tường để anh có thể di chuyển tự do, tìm khoảng trống và ghi bàn.

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup 217532
Mbappe luôn muốn được chơi cạnh một tiền đạo biết làm tường như Giroud, người có thể tạo nhiều khoảng trống cho anh ghi bàn

Bên cạnh đó, HLV Deschamps cũng có những căn dặn đặc biệt với Mbappe về nhiệm vụ tham gia hỗ trợ phòng ngự, điều từng khiến anh phải nhận nhiều chỉ trích tại PSG: "Nhưng Kylian sẽ có nghĩa vụ phòng ngự, mặc dù ít hơn các tiền vệ và hậu vệ. Nhưng ở đấu trường cấp độ cao nhất, chúng tôi không thể chơi chấp người khi không có bóng."

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup 217533
Mbappe từng không ít lần bị chỉ trích vì lười tham gia phòng ngự khi thi đấu trong màu áo PSG

Trước đó, trong buổi họp báo công bố 25 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2022, HLV Didier Deschamps đã tiết lộ sẽ áp dụng trở lại với hàng thủ 4 người, sau khi hệ thống 3 hoặc 5 hậu vệ dường như đã bị bắt bài tại EURO 2020 và Nations League 2022.

Hôm nay 14/11 (theo giờ địa phương), ĐT Pháp sẽ hội quân tại đại bản doanh Clairefontaine rồi bay sang Qatar hai ngày sau đó để bắt đầu chiến dịch bảo vệ cúp vàng World Cup.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của ĐT Pháp

NGÀYGIỜTRẬN ĐẤU
23/112h00Pháp vs Úc
26/1123h00Pháp vs Đan Mạch
30/1122h00Tunisia vs Pháp

Lịch thi đấu World Cup 2022

Chưa đến Qatar đá World Cup, ĐT Pháp đã vội chốt HLV thay Deschamps?

Kylian Mbappe và kỳ World Cup trong mơ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT