Quảng cáo

Mbappe từng muốn bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ

Thứ bảy, 12/11/2022 10:57 AM (GMT+7)

Ngôi sao số một tuyển Pháp mới đây đã tiết lộ từng có ý định từ giã đội tuyển quốc gia vì bị xúc phạm bởi chính các CĐV nhà.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 10/11 vừa qua, HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 25 cái tên của ĐT Pháp sẽ World Cup 2022. Trong đó không thể thiếu được những cái tên từng góp mặt trong hành trình vô địch của Les Bleus 4 năm về trước như Lloris, Griezmann, Giroud, Varane và đặc biệt là Mbappe.

Mbappe từng muốn bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ 216699
Mbappe đang là ngôi sao số 1 tại ĐT Pháp

Ở tuổi 23, siêu sao của PSG hiện đã là đầu tàu lĩnh xướng hàng công của ĐTQG và được kỳ vọng sẽ giúp Gà trống Gaulois bảo vệ thành công chức vô địch tại Qatar sắp tới. Thế nhưng đã từng có thời điểm Mbappe cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia dù đang ở đỉnh cao.

Trong một cuộc phỏng vấn với tư cách là ngôi sao trang bìa mới nhất cho tạp chí Sports Illustrated, Mbappe đã xác nhận bản thân cân nhắc việc rời ĐT Pháp sau Euro 2020. Tại giải đấu đó, ĐT Pháp đã phải dừng chân ở vòng 1/8 trước Thụy Sỹ sau loạt penalty và người đá hỏng quả quyết định chính là Mbappe.

Mbappe từng muốn bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ 216700
Mbappe là người đá hỏng quả phạt đền quyết định khiến Pháp bị loại sớm khỏi Euro 2020

Điều đó khiến anh bị chính những người hâm mộ nước nhà chỉ trích gay gắt. Thế nhưng Mbappe sau đó lại không cảm thấy mình nhận được sự ủng hộ và bảo vệ từ phía LĐBĐ Pháp (FFF) trước những lời lẽ xúc phạm và phân biệt chủng tộc hướng vào mình, từ đó nảy sinh ý định từ giã ĐTQG ở tuổi 22, đồng nghĩa với việc không tham dự World Cup 2022.

Mbappe tiết lộ rằng bản thân đã có một cuộc gặp ngắn với chủ tịch FFF, ông Noël Le Graët sau giải đấu để nói về vấn đề trên. Tại đây, tiền đạo 23 tuổi thể hiện sự uất ức và tuyên bố rằng: "Tôi không thể thi đấu vì những người coi mình là con khỉ. Tôi sẽ không làm."

Mbappe từng muốn bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ 216701
Tiền đạo người Pháp thậm chí bị xúc phạm là 'khỉ' bởi chính các CĐV nhà, dẫn đến ý định từ giã ĐTQG

Tuy nhiên, sau đó Mbappe đã có những cuộc thảo luận với người thân và quyết định rằng 'từ bỏ' không phải là động thái tốt để đưa ra thông điệp. Tiền đạo người Pháp trải lòng: “ Tôi nghĩ bản thân nên là một tấm gương cho mọi người. Đây là nước Pháp thế hệ mới ... Đó là lý do tại sao tôi không từ bỏ đội tuyển quốc gia. Bởi vì đó là một thông điệp gửi đến thế hệ trẻ rằng, 'chúng ta mạnh mẽ hơn thế' "

Mbappe từng muốn bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ 216702
Mbappe được coi là 'bảo vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra mặt thuyết phục anh ở lại PSG.

Sau thất bại Euro 2020, Mbappe đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo Les Bleus, góp công lớp Gà trống Gaulois vượt qua vòng loại World Cup 2022 và đoạt danh hiệu Nations League 2020/21. Việc gia hạn với PSG mùa hè vừa qua bất chấp lời đề nghị béo bở từ Real Madrid cũng giúp Mbappe được yêu quý bởi người dân Pháp, thậm chí là trở thành biểu tượng mới của bóng đá nước này.

Lịch thi đấu World Cup 2022

Chưa đến Qatar đá World Cup, ĐT Pháp đã vội chốt HLV thay Deschamps?

Kylian Mbappe và kỳ World Cup trong mơ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT