Quảng cáo

ĐT Pháp đem 'công thức vàng' tới Qatar, quyết giải lời nguyền World Cup

Thứ năm, 10/11/2022 07:20 AM (GMT+7)

Sau khi công bố danh sách tuyển thủ tham dự World Cup 2022, HLV Didier Deschamps hé lộ một điểm 'mới mà cũ' trong chiến thuật của ĐT Pháp tại giải đấu tới.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 10/11 (theo giờ Việt Nam), trên sóng truyền hình quốc gia TF1, HLV Didier Deschamps đã công bố đội hình các tuyển thủ Pháp sẽ đến Qatar để bảo vệ chức vô địch World Cup. Danh sách này gồm 25 ngôi sao này dự kiến sẽ được gửi lên FIFA vào đầu tuần tới nếu không có bất ngờ gì xảy ra.

ĐT Pháp đem 'công thức vàng' tới Qatar, quyết giải lời nguyền World Cup 215817
Danh sách tuyển thủ Pháp tham dự World Cup 2022 được HLV Didier Deschamps công bố (ảnh: ESPN)

HLV Deschamps lần này triệu tập tới 7 tiền đạo, đáng chú ý là sự trở lại của Benzema sau khi vắng mặt kỳ World Cup trước khi mà ĐT Pháp lên ngôi tại Nga. Tuy nhiên, đó dường như không phải điều đặc biệt nhất của Les Bleus tại Qatar lần này.

Theo đó, trong buổi họp báo công bố 25 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2022, HLV Didier Deschamps đã có những chia sẻ đáng chú ý về sơ đồ chiến thuật của nhà ĐKVĐ thế giới tại Qatar sắp tới. Cụ thể, ông cho biết sẽ áp dụng công thức 'mới mà cũ' đó là hàng thủ 4 người.

ĐT Pháp đem 'công thức vàng' tới Qatar, quyết giải lời nguyền World Cup 215819
Les Bleus sẽ trở lại chơi với sơ đồ 4 hậu vệ như kỳ World Cup 4 năm về trước

Les Bleus đã bắt đầu chuyển sang hệ thống ba hoặc năm hậu vệ kể từ EURO 2020. Deschamps đã giải thích rằng mặc dù sơ đồ mới đã mang lại một số thành công - đặc biệt là chiến thắng tại Nations League 2021 nhưng nó cũng dẫn đến một số "sự mất cân bằng" khiến Pháp bị loại khỏi EURO 2020 và Nations League 2022. Việc liên tục dừng chân sớm ở đấu trường quốc tế cũng làm dấy lên những nghi ngờ về lời nguyền nhà vô địch với tuyển Pháp.

Tại World Cup mùa đông này, nhà ĐKVĐ sẽ coi sự chắc chắn trong phòng ngự là chìa khóa then chốt trong hành trình bảo vệ chức vô địch thay vì đánh đổi thêm suất lên tuyển cho hàng công. HLV Deschamps cũng xác nhận yếu tố chiến thuật là lý do chính khiến Jonathan Clauss không được gọi dù anh là một trong những hậu vệ cánh tấn công hay nhất châu Âu.

ĐT Pháp đem 'công thức vàng' tới Qatar, quyết giải lời nguyền World Cup 215822
Clauss không được triệu tập lên ĐT Pháp dự World Cup vì yếu tố chiến thuật

Theo danh sách đã được công bố, ĐT Pháp đem đến Qatar tới 9 hậu vệ, trong đó có 4 cầu thủ có thể đá hậu vệ cánh gồm Benjamin Pavard, Jules Koundé, Lucas Hernandez và Théo Hernandez. Nhiều khả năng cặp đôi vô địch World Cup 2018 là Pavard và Lucas Hernandez sẽ tiếp tục trấn giữ hai hành lang biên ở giải đấu tới.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu Pháp có trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 bất đối xứng đã giúp họ vô địch World Cup 2018 với lần này Adrien Rabiot sẽ thay thế Blaise Matuidi chơi ở cánh trái hay không, HLV Deschamps đáp:

“Adrien đã làm điều đó rất tốt ở Juventus. Sự phát triển của vượt bậc đã cho phép cậu ấy có nhiều kỹ năng để chơi ở nhiều vị trí hơn. Cậu ấy đã tự chứng tỏ mình là một cầu thủ toàn diện và đa năng. Đối với một HLV, điều đó là vô cùng giá trị.” thuyền trưởng Les Bleus kết luận.

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam [MỚI NHẤT]

Một buổi tập luyện của ĐT Pháp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT