Quảng cáo

Huyền thoại Samuel Eto'o: "Châu Phi sẽ vô địch World Cup 2022"

Thứ tư, 09/11/2022 12:40 PM (GMT+7)

Samuel Eto'o - huyền thoại của Barca và Inter cho rằng World Cup 2022 sẽ không còn là sân chơi riêng của châu Âu và Nam Mỹ bởi sự trỗi dậy của bóng đá châu Phi.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây trên kênh chính thức của FIFA World Cup 2022, tiền đạo huyền thoại của Barcelona và Inter Milan và hiện đang là chủ tịch LĐBĐ Cameroon, Samuel Eto'o đã đưa ra một vài dự đoán gây sốc liên quan tới cuộc đua tới Cúp vàng thế giới năm nay.

Huyền thoại Samuel Eto'o dự đoán châu Phi vô địch World Cup 2022 215468
Huyền thoại của Barcelona và Inter Milan, Samuel Eto'o hiện đang là chủ tịch LĐBĐ Cameroon

Theo đó, cựu danh thủ Cameroon nhận định cuộc đua vô địch năm nay sẽ không còn là sân chơi riêng của châu Âu và Nam Mỹ nữa, đồng thời chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá châu Phi. 

"Châu Phi luôn có tiềm năng cạnh tranh danh hiệu tại các kỳ World Cup, nhưng chúng tôi thường không duy trì được trạng thái tốt nhất của mình. Trong vài năm qua, các đội bóng châu Phi ngày càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng họ không chỉ đến tham dự kỳ World Cup này, mà còn sẵn sàng giành chiến thắng" Ouest-France dẫn lời cựu danh thủ 41 tuổi.

Huyền thoại Samuel Eto'o:
Eto'o tin rằng các đội bóng châu Phi sẽ làm nên chuyện tại World Cup năm nay

Ngoài ra, Eto'o cũng tự tin rằng cả 5 đội bóng châu Phi gồm Senegal, Ma-rốc, Cameroon, Ghana và Tunisia đều sẽ vượt qua vòng bảng. Chưa dừng lại ở đó, huyền thoại của Inter còn mạnh dạn dự đoán trận chung kết World Cup năm nay sẽ là cuộc nội chiến giữa hai quốc gia châu Phi là Ma-rốc và Cameroon.

"Cameroon sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup trước Ma-rốc. Với tư cách là chủ tịch liên đoàn, tôi rất muốn thấy Cameroon lên ngôi vô địch World Cup. Tại sao chúng tôi không thể giành chiến thắng?

Tôi tin rằng để vô địch World Cup, bạn không cần phải là quái vật hay người ngoài hành tinh. Chỉ cần chuẩn bị thật tốt, có một tâm lý vững vàng và một chút sự điên rồ." Eto'o chia sẻ với FIFA.

Huyền thoại Samuel Eto'o:
Chủ tịch LĐBĐ Cameroon, Samuel Eto'o dự đoán đội tuyển nước nhà sẽ nâng cúp vàng tại Qatar sắp tới sau khi đánh bại Ma-rốc tại chung kết

Chủ tịch LĐBĐ Cameroon lấy ví dụ về hành trình Inter Milan vô địch Champions League mùa 2009/10 để cổ vũ đội tuyển nước nhà làm nên chuyện tại World Cup 2022: "Đầu mùa giải đó, không ai nghĩ rằng Inter có thể vô địch Champions League, nhưng Mourinho đã làm một điều điên rồ. Tôi cũng muốn thấy điều tương tự ở ĐT Cameroon."

Tuy nhiên, dự đoán của Eto'o xem chừng khó có thể thành sự thật khi mà ĐT Cameroon của anh chỉ đang xếp hạng 43 thế giới và chắc chắn không được đánh giá cao bằng những Argentina, Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha... Bản thân Eto'o, người từng tham dự 4 kỳ World Cup với Cameroon nhưng thậm chí còn chưa bao giờ lọt vào vòng loại trực tiếp.

Huyền thoại Samuel Eto'o:
Châu Âu vẫn là khu vực vượt trội tính thời điểm hiện tại khi có tới 4 đội tuyển lên ngôi tại 4 kỳ World Cup gần nhất gồm Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý

Hơn nữa trong lịch sử các kỳ World Cup chưa bao giờ chứng kiến một đội bóng châu Phi góp mặt. Châu Âu hiện tại vẫn được đánh giá là khu vực mạnh số 1 khi đã thâu tóm cả 4 chức vô địch gần nhất.

Tại World Cup 2022, Cameroon được xếp tại bảng G cùng Brazil, Thụy Sĩ và Serbia. Đây thực sự là một bảng đấu khó với 'Những chú Sư tử bất khuất'. Khả năng để có vé đi tiếp của thầy trò HLV Rigobert Song là vẫn có nhưng chỉ khi họ vượt qua được hai đại diện đến từ châu Âu, trong khi đối thủ còn lại là Brazil thì quá mạnh.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của ĐT Cameroon

NGÀY GIỜ TRẬN ĐẤU
24/11 17h00 Thụy Sĩ vs Cameroon
28/11 17h00 Cameroon vs Serbia
3/12 02h00 Cameroon vs Brazil

ĐT Pháp để lộ danh sách dự World Cup 2022 theo cách 'khó đỡ' nhất?

ĐT Ecuador nhận án phạt nặng, ngã ngũ vụ Chile và Peru dự World Cup 2022

Eto'o ghi bàn trong hai trận chung kết C1 của Barca (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT