Quảng cáo

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lộ điểm yếu, PSG khó vô địch Cúp C1

Thứ ba, 30/08/2022 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Ligue 1, Juninho mới đây đã tỏ ra quan ngại về phần còn lại mùa giải của PSG khi mà tam tấu M-M-N của họ bắt đầu lộ điểm yếu chiến thuật.

Nghe nội dung bài viết

Sau chuỗi 3 trận toàn thắng vô cùng phấn khởi kể từ đầu mùa, PSG mới đây đã trở lại mặt đất khi lần đầu tiên mất điểm tại Ligue 1 bởi 'khắc tinh' AS Monaco. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng PSG bất ngờ để cho các vị khách lấn lướt và có bàn mở tỷ số trước. Phải nhờ tới quả penalty của Neymar mới giúp họ thoát khỏi trận thua ngay trên sân nhà.

Trận hòa này không chỉ chấm dứt mạch thắng của PSG mà còn làm lộ ra những hạn chế trong chiến thuật dưới thời tân HLV Galtier. Trước một hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Monaco, các tiền vệ của ‘gã nhà giàu nước Pháp’ liên tục để mất kiểm soát và khiến hàng công bị đói bóng.

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lộ điểm yếu, PSG khó vô địch Cúp C1 180043
Sau ba vòng đầu liên tục hủy diệt các đối thủ yếu, PSG bắt đầu thấy khó khi phải đối mặt với đối thủ mạnh hơn là Monaco

Tuy nhiên dưới góc nhìn chuyên gia, điểm yếu chí tử của PSG trận này lại là ở chính tam tấu trứ danh Messi-Mbappe-Neymar. Trên sóng bình luận của RMC Sports, huyền thoại của CLB Lyon và cả Ligue 1, cựu danh thủ Juninho đã bày tỏ sự lo ngại về phần còn lại của mùa giải với PSG nếu ba ngôi sao tấn công của họ không tham gia vào nhiệm vụ phòng ngự chung.

"Tất nhiên, thật tuyệt khi thấy PSG ghi được 5 hoặc 7 bàn vào đầu mùa giải. Nhưng khi gặp một đối thủ cứng hơn, và còn có phong độ cao, điều đó trở nên thật phức tạp và khó khăn hơn nhiều."

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lộ điểm yếu, PSG khó vô địch Cúp C1 180042
Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar rơi vào tình trạng đói bóng khi luôn bị chia cắt với tuyến tiền vệ bởi Monaco đã phòng ngự chủ động quá hay

 Huyền thoại người Brazil cho rằng nếu cứ mạnh ai nấy chơi và không cùng nhau phòng ngự như vậy thì PSG sẽ khó lòng cạnh tranh được chức vô địch C1 với các ông lớn như Man City.

"Khi không có bóng, họ cần phải tích cực lao lên để đoạt lấy. Nếu muốn vô địch Champions League, họ phải xem Manchester City phản ứng như thế nào khi để mất bóng. Dù điều đó rất ít xảy ra nhưng khi mất bóng, kể cả những ngôi sao như Bernardo Silva và Kevin De Bruyne cũng đều phải phòng ngự.

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lộ điểm yếu, PSG khó vô địch Cúp C1 180047
Ở Man City, ngay cả ngôi sao hàng đầu như Kevin De Bruyne cúng phải tham gia phòng ngự

Nếu không có tinh thần tập thể cùng sự khiêm tốn để chấp nhận rằng bóng đá không chỉ là ghi bàn. Một khi để mất bóng, đối phương sẽ dễ dàng trừng phạt bạn. Nó hoàn toàn là về đẳng cấp. Điều đó có thể bỏ qua trong một số trận đấu ở Ligue 1 vì họ sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng trong các giải đấu lớn khác thì không."

Juninho sau đó một lần nữa nhấn mạnh rằng bộ ba Messi-Mbappe-Neymar không giúp được gì nhiều cho các đồng đội khi PSG không có bóng hay lúc bị Monaco ép sân. Tệ hơn nữa, cựu danh thủ Lyon cho rằng vấn đề 'cái tôi lớn' của 3 siêu sao này có thể làm hại CLB.

62fa61c90a33f01ff4181942-192305
Tam tấu Messi-Mbappe-Neymar đang không đóng góp được gì nhiều trong nhiệm vụ phòng ngự chung của PSG

"Khi cả ba ở trên sân, người này luôn nhìn người kia. Cái tôi của họ lớn tới mức khi một người nhìn đối tác của mình không tham gia phòng ngự, người đó sẽ tự nhủ rằng "anh ta đâu có nỗ lực, tôi cũng sẽ không làm." Họ chỉ đang giả vờ là có tham gia vào việc đó. Tôi nghĩ cả ba đều là những người rất khôn ngoan, ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng cần có sự kiểm soát cái tôi trên sân."

Dù phải chia điểm trước Monaco ở vòng 4 nhưng PSG vẫn đang chiếm ngôi đầu BXH Ligue 1 với 10 điểm, ngang bằng Marseille và Lens nhưng hơn về hiệu số. Tuy nhiên trận hòa đó sẽ là 'hồi chuông cảnh tỉnh' cần thiết cho thầy trò HLV Galtier, đặc biệt là bộ ba Messi-Mbappe-Neymar để kịp sửa đổi trước khi bước vào đấu trường lớn nhất và là mục tiêu chính của họ, không gì khác ngoài Champions League.

Messi cười nhạo Ramos trên sân, CĐV PSG khoái chí ủng hộ

Mục tiêu của PSG không xin lỗi sau hành vi 'bất kính' với Messi và Neymar

Neymar cứu PSG khỏi một trận hòa trước Monaco (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT