Quảng cáo

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca 'làm mưa làm gió' tại trời Âu

Thứ ba, 30/08/2022 23:01 PM (GMT+7)
A A+

Sự ra đi của Messi trong hơn 1 năm qua ít nhiều đã kiến Barca lâm vào cảnh bi đát, tuy nhiên giờ đây họ đã tìm được một cái tên đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống mà siêu sao người Argentina để lại.

Nghe nội dung bài viết

Lewandowski: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Việc ký hợp đồng với Robert Lewandowski đã tạo ra những nghi ngờ nhất định, không chỉ ở CLB mà từ những người bên ngoài, chủ yếu là do tuổi tác của anh. Chi 50 triệu euro cho một tiền đạo 34 tuổi trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính của Barca khiến một số người e dè. Mặc dù vậy, chỉ cần 3 trận đấu là đủ để tiền đạo người Ba Lan phá bỏ tất cả những giả thuyết xấu. Lewy đã hòa nhập, đang bùng nổ như thể anh đã từng chơi ở Barca từ rất lâu...

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca \'làm mưa làm gió\' tại trời Âu 179839
Đã có những hoài nghi về Lewandowski ở khoảng thời gian đầu gia nhập Barca. Ảnh: GETTY

Có những cầu thủ có bản năng ghi bàn bẩm sinh và Lewandowski nằm trong số đó. Sau khi không thể chọc thủng lưới Rayo Vallecano trong trận đầu tiên, một số nghi ngờ bắt đầu xuất hiện. Nhưng đó chỉ là một báo động giả.

HLV Xavi vẫn thể hiện sự tin tưởng lớn dành cho cựu tiền đạo Dortmund và Bayern sau quãng thời gian ngắn làm việc cùng nhau. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từng phát biểu: “Rayo đã thi đấu xuất sắc về mặt chiến thuật và thủ môn của họ cũng đã rất xuất sắc. Tôi hài lòng với Lewandowski. Chỉ là vấn đề thời gian để cậu ấy bắt đầu ghi được các bàn thắng.” Và rất nhanh chóng, Lewandowski đã “phụ họa” cho tuyên bố của Xavi...

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca \'làm mưa làm gió\' tại trời Âu 179840
Tiền đạo người Ba Lan đã hòa nhập rất tốt trong màu áo Barca. Ảnh: GETTY

Trong 2 trận đấu gần nhất, Lewandowski đã liên tục lập cú đúp (và suýt nữa có cú hattrick ở trận gặp Valladolid vừa rồi), cùng với đó là 1 kiến tạo ở mỗi trận. Với những ai theo dõi Barca, có lẽ không cần phải diễn giải nhiều về đóng góp hay sự ảnh hưởng của Lewy trên sân sau các trận đã qua.

Niềm hy vọng mới tại Spotify Camp Nou

Với 4 bàn sau 3 trận, Lewandowski hiện đang cùng với Borja Iglesias dẫn đầu cuộc đua Pichichi. Tỷ lệ ghi bàn trung bình của anh tương đương với những gì anh đã làm ở Đức và với cầu thủ xuất sắc nhất của Barca trong những năm gần đây, Leo Messi.

Ngoài việc ghi bàn, Lewandowski dường như vẫn giữ nguyên một phẩm chất khác của những tiền đạo giỏi nhất: Người có xu hướng mở tỉ số trận đấu. Anh đã làm được điều đó trước Real Sociedad từ pha kiến tạo của Balde, và trong trận đấu gặp Valladolid mới đây, anh cũng là người ghi bàn đầu tiên cho Blaugrana khi có một pha ra chân dũng mãnh sau đường chuyền thuận lợi của Raphinha.

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca 'làm mưa làm gió' tại trời Âu 179843
Lewandowski thực sự đang là niềm hy vọng mới sau sự ra đi của Messi. Ảnh: GETTY

Với thể chất và độ chuyên nghiệp của mình, Lewan hoàn toàn có thể thi đấu thêm 2 - 3 mùa nữa, điều này hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Barca bỏ ra để mua anh từ Bayern Munich. Ngoài ra, Lewy cũng là tiền đạo dựa vào tư duy và kĩ thuật dứt điểm chứ không hoàn toàn cậy vào sức mạnh, điều này rất phù với với triết lý chiến thuật mà HLV Xavi đang theo đuổi.

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca \'làm mưa làm gió\' tại trời Âu 179845
Lewandowski phù hợp với triết lý của HLV Xavi. Ảnh: GETTY

Có cảm giác và có sự tin tưởng rằng, với tham vọng, sự nhiệt huyết cùng với tinh thần chiến đấu của Lewandowski, kết hợp với những cầu thủ trẻ tài năng đang đầy khát khao danh hiệu trong đội hình, các cổ động viên của FC Barcelona sẽ được chứng kiến một Lewandowski bùng nổ trong thời gian tới khi mà sau lưng và bên cạnh anh là những Pedri, Dembélé, Raphinha hay Ansu Fati…luôn sẵn sàng tiếp đạn.

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League?

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại?

Bàn thắng đầu tiên của Lewandowski trong màu áo Barca (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Cầmp Cules / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT