Quảng cáo

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League?

Thứ sáu, 26/08/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Những lá thăm may rủi đã khiến Barca nằm trong bảng tử thần Champions League 2022/2023 với những cái tên sừng sỏ như Bayern và Inter, nhưng thầy trò HLV Xavi vẫn có nhiều lý do để lạc quan trước khi bước vào giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng ta đã biết, buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League đã diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào tối ngày 25/8. Ngay lập tức bảng C được xác định là bảng 'tử thần' với những ông lớn như Bayern Munich, Barcelona, Inter Milan và Viktoria Plzen. 

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League? 177502
Bảng C chính là bảng đấu đáng xem nhất C1 mùa giải năm nay. Ảnh: UEFA Champions League

Sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, có rất nhiều ý kiến cho rằng Barca sẽ lại một lần nữa phải nếm 'trái đắng' trước Bayern Munich tại sân chơi số 1 Châu Âu. Thậm chí có người còn cho rằng Blaugrana sẽ không thể vượt qua được vòng bảng. Rõ ràng những nhận định trên cũng có phần đúng bởi Barca hiện tại đang không còn là một thế lực hùng mạnh như trong quá khứ, đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou đang phải gồng mình để khắc phục khủng hoảng và giải quyết những rắc rối liên quan đến tài chính.

Tuy vậy, thầy trò HLV Xavi vẫn có lý do để lạc quan trước một bảng đấu đầy khó khăn này. Lần gần nhất gã khổng lồ xứ Catalan gặp Inter, các cậu nhóc nhà La Masia 'không cần sự chỉ đạo' của huyền thoại ngủ gật Ernesto Valverde vẫn có thể đánh bại một Inter đang khao khát chiến thắng để đi tiếp.

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League? 177505
Thực chất Inter không phải là đối thủ xứng tầm với Barca trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Internet

Với Bayern, dù Barcelona chỉ thắng 'hùm xám xứ Bavaria' đúng 2 trận (và hòa 2) trong tổng số 13 lần đối đầu, nhưng lịch sử đã chứng minh rằng, một khi Barca thắng Bayern đều lên ngôi vô địch Champions League. Đó cũng là những mùa giải Barca đang đi lên - mùa đầu tiên của Pep và Enrique, không phải lúc Blaugrana 'suy' và hiện tại HLV Xavi cũng giống như 2 người đồng nghiệp tiền nhiệm của mình.

Ta có thể lấy ví dụ ở Champions League mùa giải năm ngoái, Villarreal cũng gặp phải một Bayern đang hừng hực khí thế ở tứ kết C1, và đội bóng 'tầm khá' của La Liga không hề run sợ trước nhà ĐKVĐ nước Đức, thậm chí còn giành chiến thắng ngoạn mục để tiến thẳng vào bán kết. Vậy cớ sao một Barca đang có đội hình vô cùng chất lượng cùng với người thuyền trưởng đầy tài năng như Xavi lại phải 'run sợ' trước Bayern Munich cũng đang trong quá trình tái thiết đội bóng?

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League? 177509
Barca có lý do để tự tin trước cuộc đụng độ với đối thủ 'kỵ dơ' Bayern Munich. Ảnh: Internet

Vấn đề ở đây nằm ở tinh thần và sự tự tin. Năm nay, Barca chắc chắn có những điều đó. Hãy nghe Jordi Cruyff nói về Bayern: "3-4 trận đấu với họ gần đây thật khó khăn, nhưng chúng tôi đã tăng cường sức mạnh và chúng tôi là một đội bóng khác. Chúng tôi đã sẵn sàng để chơi sòng phẳng với Bayern."

Cứ ở bảng đấu khó, Barca cần phải là chính mình. Đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou từng nhiều lần giành vé sớm bất chấp nhiều Cules bi quan khi kết quả bốc thăm được công bố.

Barca có thực sự 'sợ' khi rơi vào bảng từ thần Champions League? 177513
Tinh thần chính là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công của Barca mùa này. Ảnh: GETTY

Dù có thế nào đi chăng nữa, Barca vẫn luôn là một trong những đội bóng lớn nhất tại Châu Âu - điều này không thể nào phủ nhận được, và có lẽ sẽ còn quá sớm để khẳng định Barca sẽ 'sợ' khi bị rơi vào bảng 'tử thần', nhất là khi đội bóng này đang có thực lực.

Ngã ngũ thương vụ Bernardo Silva gia nhập Barca

Neymar xứng đáng được 10 điểm vì hành động đẹp với Messi

Tổng hợp bàn thắng Barca ghi được vào lưới Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT