Quảng cáo

Được 'vé vớt' dự World Cup, sao ĐT Pháp mừng rỡ bay nửa vòng trái đất

Thứ năm, 17/11/2022 17:42 PM (GMT+7)

Tiền đạo Randal Kolo Muani đã trải qua một ngày đầy cảm xúc sau khi được triệu tập lên ĐT Pháp vào phút chót để dự World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh World Cup chỉ còn ít ngày nữa sẽ khởi tranh, ĐT Pháp đã không may phải chịu tổn thất khi chân sút quan trọng của họ là Christopher Nkunku bị bong gân đầu gối và buộc phải bỏ lỡ giải đấu lớn nhất năm.

Ngay lập tức, HLV Didier Deschamps đã có phương án thay thế cho Nkunku đó là chân sút đang lên của Eintracht Frankfurt, Randal Kolo Muani. Tiền đạo 24 tuổi được chọn thay vì những ứng viên sáng giá khác như Moussa Diaby, Wissam Ben Yedder hay Martin Terrier.

Được vé vớt dự World Cup, tuyển thủ Pháp mừng rỡ bay nửa vòng trái đất 218948
Kolo Muani được gọi lên tuyển Pháp dự World Cup 2022 thay cho Nkunku bị chấn thương

Quyết định chính thức đã được đưa ra vào ngay hôm 16/11, trước một ngày theo lịch di chuyển sang Qatar của Les Bleus. Theo RMC Sport, chính Randal Kolo Muani cũng bất ngờ với việc được triệu tập lên đội tuyển Pháp dự World Cup vào phút chót. Chân sút này tiết lộ mình nhận được cuộc gọi của HLV Deschamps khi đang tham gia chuyến du đấu ở Nhật Bản cùng CLB Frankfurt.

Muani cho biết lúc đó là 7h sáng ở Tokyo, và anh mới chỉ tỉnh dậy sau giấc ngủ được chừng 10 phút. Trong khi đó, ở Paris đang là 23h, nhưng HLV Deschamps vẫn quyết định gọi Muani và thông báo ngắn gọn rằng: "Cậu sẽ được tới Qatar".

Được vé vớt dự World Cup, tuyển thủ Pháp mừng rỡ bay nửa vòng trái đất-218946
Muani vui mừng vì được tới Qatar khoác áo Les Bleus tại World Cup vào phút chót

Đối với Muani, không thể có gì đáng mừng hơn việc được đại diện quốc gia thi đấu tại World Cup. RMC mô tả tiền đạo 24 tuổi cứ ngỡ như là mơ hoặc một trò đùa, khi mà HLV ĐTQG gọi tới lúc bạn còn đang trên giường, điều đó gần như chẳng bao giờ xảy ra.

Sau khi nhận lệnh triệu tập, Muani mừng rỡ đến nỗi bỏ luôn trận giao hữu giữa Frankfurt và Urawa Reds vào chiều cùng ngày (16/11). Sau khởi đầu mùa giải ấn tượng với 8 bàn và 11 kiến ​​tạo sau 22 trận trên mọi đấu trường, cầu thủ này luôn hy vọng sẽ được dự World Cup vào cuối năm. Và giờ điều đó trở thành sự thật.

Được vé vớt dự World Cup, tuyển thủ Pháp mừng rỡ bay nửa vòng trái đất 218951
Muani có nửa đầu mùa giải 2022/23 ấn tượng trong màu áo Frankfurt

Ngay lập tức, anh thu xếp đồ đạc để di chuyển sang Qatar hội quân cùng ĐT Pháp. Khoảng cách từ Tokyo, Nhật Bản tới thủ đô Doha của Qatar là 8.239 km, thậm chí còn nhiều hơn cả bán kính của địa cầu 6.371 km. Trước đó, Muani cũng đã bay hơn 9000km từ Đức tới Nhật Bản và giờ sẽ lại bay thêm hơn 8000 km nữa chỉ sau 2 ngày hạ cánh.

Nhưng có lẽ chuyến bay liên tiếp dài gần bằng nửa vòng trái đất (khoảng 20000 km) này sẽ là một trong những hành trình hạnh phúc nhất cuộc đời của Muani.

Muani cũng không quên gửi tin nhắn cho Nkunku, tiền đạo đồng hương và cũng là bạn bè để chúc anh hồi phục nhanh chóng. Cả hai đều đang thi đấu tại Bundesliga và đã trở nên thân thiết mỗi khi gặp nhau trên sân.

Được vé vớt dự World Cup, tuyển thủ Pháp mừng rỡ bay nửa vòng trái đất 218952
Muani đã bay hơn 8000km để kịp có mặt tại Qatar hội quân cùng tuyển Pháp

Theo RMC, Kolo Muani đã hạ cánh tại Qatar vào 5h30 sáng nay 17/11 (theo giờ địa phương) để hội quân cùng Les Bleus trong khi các thành viên khác trong đoàn đã có mặt tại khách sạn 5 sao Al Messila, tọa lạc tại Doha vào hôm 16/11.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của ĐT Pháp

NGÀY GIỜ TRẬN ĐẤU
23/11 2h00 Pháp vs Úc
26/11 23h00 Pháp vs Đan Mạch
30/11 22h00 Tunisia vs Pháp

Lịch thi đấu World Cup 2022

Chưa đến Qatar đá World Cup, ĐT Pháp đã vội chốt HLV thay Deschamps?

ĐT Pháp chụp hình tập thể trước World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT