Quảng cáo

ĐT Pháp gọi tiền đạo thứ 8 dự World Cup, gạch tên sao PSG phút chót

Thứ hai, 14/11/2022 17:39 PM (GMT+7)

ĐT Pháp mới đây đã công bố một số thay đổi trong đội hình dự World Cup 2022 trong bối cảnh giải đấu sẽ khởi tranh trong chưa đầy một tuần nữa.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 10/11 vừa qua, HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 25 cái tên của ĐT Pháp sẽ World Cup 2022. Trong đó không thể thiếu những cái tên từng góp mặt trong hành trình vô địch của Les Bleus 4 năm về trước như thủ quân Lloris, Mbappe, Griezmann, Giroud hay Varane...

​Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, các đội tuyển tham dự World Cup 2022 sẽ được gọi tối đa 26 cầu thủ (trong đó có tối thiểu 3 thủ môn). Như vậy, Pháp vẫn còn trống 1 suất, được cho là để dành cho hậu vệ  Jonathan Clauss, người đang chơi rất hay trong màu áo Marseille.

ĐT Pháp gọi tiền đạo thứ 8 dự Wolrd Cup, gạch tên sao PSG phút chót 217639
Danh sách tuyển thủ Pháp tham dự World Cup 2022 được HLV Didier Deschamps công bố hôm 11/11 (ảnh: ESPN)

Tới hôm nay 14/11, sau khi các giải VĐQG khép lại, các cầu thủ sẽ trở về hội quân cùng ĐTQG, cũng là lúc HLV Didier Deschamps công bố tuyển thủ thứ 26 và cuối cùng sẽ gia nhập tuyển Pháp dự World Cup 2022. Theo thông tin chính thức từ LĐBĐ Pháp, tiền đạo Marcus Thuram sẽ là cái tên được gọi bổ sung, qua đó trở thành chân sút thứ 8 trên hàng công của Les Bleus thi đấu tại Qatar tới đây.

ĐT Pháp gọi tiền đạo thứ 8 dự Wolrd Cup, gạch tên sao PSG phút chót 217641
Marcus Thuram sẽ là tuyển thủ thứ 26 của tuyển Pháp tham dự World Cup 2022

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo 25 tuổi, người đã có phong độ cao với 13 bàn và 4 kiến tạo sau 17 trận kể từ đầu mùa cho Borussia Monchengladbach. Con trai của huyền thoại, nhà vô địch World Cup 1998 Lilian Thuram từng có 4 lần khoác áo ĐT Pháp nhưng chưa từng được triệu tập trong năm 2022. Anh cũng từng được gọi lên tuyển tham dự EURO 2020.

ĐT Pháp gọi tiền đạo thứ 8 dự Wolrd Cup, gạch tên sao PSG phút chót 217642
Kimpembe bỏ lỡ World Cup vào phút chót do chưa kịp bình phục chấn thương

Bên cạnh đó, ĐT Pháp cũng có một sự thay đổi bất đắc dĩ khi phải gạch tên trung vệ Presnel Kimpembe do hậu vệ của PSG chưa bình phục hoàn toàn. Quyết định được đưa ra tại trại tập trung Clairefontaine của Les Bleus, sau một cuộc thảo luận giữ Kimpembe, bác sĩ và HLV Deschamps.

Người được chọn để thay thế sẽ là trung vệ Axel Disasi của AS Monaco. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ 24 tuổi được khoác áo tuyển Pháp. Disasi từng lọt vào danh sách sơ bộ của Les Bleus dự Nations League hồi tháng 9 nhưng bị loại vào phút chót.

ĐT Pháp gọi tiền đạo thứ 8 dự Wolrd Cup, gạch tên sao PSG phút chót 217643
Người thế chỗ Kimpembe sẽ là trung vệ Axel Disasi của AS Monaco

Như vậy, danh sách cuối cùng 26 cầu thủ tuyển Pháp dự World Cup sẽ gồm những cái tên sau:

  • Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Mandanda (Stade Rennes), Alphonse Areola (West Ham)
  • Hậu vệ: Lucas Hernandez (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Axel Disasi (AS Monaco), Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barca), Pavard (Bayern Munich), Saliba (Arsenal), Upamecano (Bayern Munich), Raphael Varane (Man Utd)
  • Tiền vệ: Camavinga (Real Madrid), Fofana (Chelsea), Guendouzi (Marseille), Rabiot (Juventus), Tchouameni (Real Madrid), Veretout (Marseille).
  • Tiền đạo: Benzema (Real Madrid), Coman (Bayern Munich), O.Dembele (Barca), Giroud (AC Milan), Griezmann (Atletico Madrid), Mbappe (PSG), Nkunku (RB Leipzig), Marcus Thuram (Monchengladbach)

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam

Một buổi tập luyện của ĐT Pháp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT