Quảng cáo

Tứ kết World Cup 2022: 2 siêu đại chiến, Bồ Đào Nha 'chấm hết cổ tích' của Ma Rốc?

Thứ tư, 07/12/2022 21:20 PM (GMT+7)

8 đội bóng ưu tú nhất đã xuất hiện tại tứ kết World Cup 2022. Chỉ có 4 đội bóng được đi tiếp vào bán kết và đội bóng nào phải dừng cuộc chơi đều là sự nuối tiếc với những gì họ đã thể hiện từ đầu giải

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã chính thức khép lại vòng 1/8 và có thêm 2 đội bóng góp mặt tại tứ kết là Ma Rốc và Bồ Đào Nha. 8 đội bóng mạnh nhất giải đấu đã lộ diện và các khán giả sẽ được chứng kiến 4 trận đấu vô cùng hấp dẫn, kịch tính đến từ các ông lớn hay đội bóng ngựa ô như Ma Rốc.

Các cặp đấu tứ kết cũng đã được xác định khi Brazil chạm trán Croatia; Hà Lan đối đầu Argentina; Anh chạm mặt Pháp và Bồ Đào Nha sẽ gặp Ma Rốc.

1) Brazil vs Croatia: Khó cho Modric và các đồng đội

Nhờ sự lì lợm và kinh nghiệm ở những thời điểm quyết định, Croatia đã xuất sắc đánh bại Nhật Bản trên chấm luân lưu sau khi đã cầm hoà đối thủ sau 90 phút. Đánh giá tổng quan, trong 120 phút chính thức, họ có phần lép vế hơn so với đối thủ và lối chơi của Croatia thật khó có thể cản bước được Brazil rất hùng mạnh vào thời điểm này.

Selecao đã giải quyết trận đấu với Hàn Quốc ngay trong hiệp 1. Sự trở lại của Neymar giúp Brazil như "hổ mọc thêm cánh" khi những Vinicius hay Richarlison chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Những miếng đánh từ 2 hành lang cánh sẽ là vũ khí cực kì lợi hại của Brazil để đối phó với Croatia.

Tứ kết World Cup 2022: 2 trận đấu sống còn, Bồ Đào Nha và Brazil dễ thở 229435
Nhìn vào lối chơi và nhân sự của 2 đội, thật khó cho Croatia có thể gây bất ngờ trước Brazil

Croatia không còn giữ được phong độ như ở 4 năm về trước dù họ vẫn còn đó những kinh nghiệm của các lão tướng. Dù vậy thật khó cho đoàn quân của Dalic có thể gây bất ngờ trước sức trẻ và kỹ thuật bên phía ĐT Brazil khi nhìn vào lối chơi của 2 đội.

2) Hà Lan vs Argentina: Cái kết buồn dành cho Messi?

1 trong những cặp đấu nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khán giả. Lối chơi thực dụng của Hà Lan đã giúp họ vượt qua Mỹ 1 cách thuyết phục. Họ đang tràn đầy tự tin để bước vào trận đấu với Argentina. Những điểm yếu của Argentina ở những trận đấu trước có thể sẽ là chìa khoá để Hà Lan nghĩ về 1 chiến thắng nếu họ khai thác được triệt để.

Messi và các đồng đội đã không khó khăn để vượt qua Australia tại vòng 1/8. Dù vậy vẫn còn rất nhiều vấn đề trong lối chơi của đại diện Nam Mỹ. Đối đầu với 1 đối thủ như Hà Lan, Argentina sẽ phải trả giá rất đắt nếu như tiếp tục mắc những sai lầm như ở trận đấu với Australia hay Ba Lan.

Tứ kết World Cup 2022: 2 trận đấu sống còn, Bồ Đào Nha và Brazil dễ thở 229436
Cody Gakpo cùng các đồng đội sẽ chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Messi?

3) Ma Rốc vs Bồ Đào Nha: Khó có cổ tích thứ 2

Ma Rốc đã tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua Tây Ban Nha để có lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết World Cup. Nhờ vào lối đá phòng ngự thực dụng và có chút tiêu cực, Ma Rốc được đánh giá là đối thủ khó lường nhất tại tứ kết.

Bồ Đào Nha trong ngày không có Ronaldo trong đội hình chính đã dễ dàng huỷ diệt Thuỵ Sĩ. Selecao châu Âu đã chứng tỏ họ là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch nhờ vào lối chơi đầy tốc độ và hiệu quả.

Tứ kết World Cup 2022: 2 trận đấu sống còn, Bồ Đào Nha và Brazil dễ thở 229437
Bồ Đào Nha sẽ giải mã được Ma Rốc tại tứ kết nếu như giữ nguyên phong độ như ở trận đấu với Thuỵ Sĩ

Những đối thủ của Ma Rốc ở 4 trận đấu vừa qua đều không được có được sự sắc bén và thiếu đi sự đột biến trên hàng công. Điều này lại hội tụ đủ ở Bồ Đào Nha kể từ đầu giải và họ sẽ không quá khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự của Ma Rốc nếu như tiếp tục chơi như ở trận đấu với Thuỵ Sĩ. Nhiều khả năng hành trình kỳ diệu của Ma Rốc sẽ dừng lại tại đây.

4) Anh vs Pháp: Kẻ tám lạng người nửa cân

Cả Pháp và Anh đều đã không khó khăn để vượt qua Ba Lan và Senegal tại vòng 1/8. 2 đội sẽ đối đầu nhau tại tứ kết và đây là trận chung kết sớm của giải đấu khi hội tụ những ngôi sao ở 2 bên chiến tuyến.

Tứ kết World Cup 2022: 2 trận đấu sống còn, Bồ Đào Nha và Brazil dễ thở 229438
1 trận đấu đáng chờ đợi nhất tại tứ kết World Cup

ĐT Anh luôn bị nghi ngờ về năng lực và bản lĩnh trong trận cầu quan trọng ở những giải đấu lớn trước đây. Đây sẽ là lợi thể nho nhỏ dành cho các nhà ĐKVĐ khi đầu tàu Mbappe vẫn đang toả sáng rực rỡ.

Tứ kết World Cup 2022: 2 trận đấu sống còn, Bồ Đào Nha và Brazil dễ thở 229439
Liệu khoảnh khắc này có được tái hiện tại Al Bayt vào cuối tuần này hay không?

Dù vậy bên phía ĐT Pháp lại không được đánh giá cao về hàng thủ, đặc biệt là ở 2 bên hành lang cánh. ĐT Anh sẽ cần khai thác điều này để có thể nghĩ về 1 chiến thắng. Sau những gì đã thể hiện từ đầu giải, đội bóng nào bị loại sau trận đấu này đều để lại rất nhiều tiếc nuối. Đồng thời đội có được chiến thắng sẽ tiến gần hơn tới chiếc cúp vàng nhờ vào bản lĩnh của mình.

Lối chơi ĐT Ma Rốc: Ác mộng của những 'kẻ' thích tấn công

Điểm yếu chí mạng có thể khiến Argentina 'khóc hận' trước Hà Lan

ĐT Anh chuẩn bị cho trận đấu tứ kết với Pháp
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo