Quảng cáo

ĐT nữ Thái Lan tiếp tục gặp vấn đề, nguy cơ không thể tái ngộ Việt Nam tại WC

Thứ ba, 08/11/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Thái Lan sẽ có hai trận đấu giao hữu trên đất Úc nhằm chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 8/11, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan bao gồm 23 cầu thủ đã khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi đến Sydney, Australia để có hai trận giao hữu với ĐTQG Úc và ĐT Western Sydney Wanderers để chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2023 gặp các đối thủ mạnh là Cameroon và Bồ Đào Nha. 

Phát biểu trước thềm chuyến tập huấn diễn ra trên Siam Sports, HLV Miyo Okamoto cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng đến 80% để có được kết quả tốt nhất trước Cameroon và gặp Bồ Đào Nha. Tất nhiên sẽ tốt hơn nếu như chúng tôi được chạm trán những đội bóng ở châu Phi. Nhưng gặp các đội Úc cũng rất tốt, chúng tôi chắc chắn sẽ chuẩn bị tốt nhất. 

8a725609-6aa1-4dcd-8d9f-da0574b81a65
Tuyển nữ Thái Lan đá giao hữu với đội tuyển Úc (Ảnh: Siam Sports)

"Chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ và xem lại những trận đấu gần đây của Cameroon. Nhưng thực sự tôi không biết họ đã chuẩn bị đến đâu. Nên chúng tôi vẫn cần phải chuẩn bị tinh thần tốt nhất có thể."

Bên cạnh đó, chiến lược gia của đội bóng xứ Chùa Vàng còn chia sẻ một vấn đề của tuyển nữ Thái. Đó là về mặt nhân sự trước thềm chuẩn bị cho World Cup 2023.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn gặp phải một số vấn đề. Việc gọi những cầu thủ đang thi đấu ở các giải nước ngoài như Baimon (Janista Jinantuya) và View (Ponpirun Pilawan) vào thời điểm này là rất khó khi cả hai vẫn đang thi đấu ở nước ngoài, đó không phải là ngày nghỉ trong hệ thống FIFA. Dù vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng có thể triệu tập cả hai trong trận play-off vì cả hai đều chơi ở một giải đấu cấp cao, tôi tin rằng cả hai đều đã sẵn sàng".

“Miranda và Tiffany hiện đang trở về Mỹ sau khi kết thúc giải VĐQG Iceland và cả hai đều cần được nghỉ ngơi. Mà chúng tôi đã cho họ thời gian, nhưng cả hai đều nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tất cả phụ thuộc vào thời điểm và thể trạng của cả hai người ”. 

“Năm tới chúng tôi có rất nhiều giải đấu, cả SEA Games và Asian Games, nhưng hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là trước tiên là vòng play-off World Cup. Đó là giải đấu quan trọng nhất đối với chúng tôi”.

“Bây giờ chúng tôi biết đối thủ của mình là ai. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi muốn người hâm mộ Thái Lan cũng gửi lời động viên tới chúng tôi ”.

VFF quyết làm triệt để, bóng đá nữ Việt Nam sắp 'một bước lên tiên'

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT