Quảng cáo

HLV Pep Guardiola: 'Arsenal cùng đẳng cấp với Liverpool'

Thứ sáu, 10/05/2024 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã ca ngợi Mikel Arteta và Arsenal, đồng thời tuyên bố Pháo thủ cùng đẳng cấp với Liverpool của Jurgen Klopp trong những năm gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal là đối thủ lớn nhất của Manchester City tại Ngoại hạng Anh trong 2 năm gần đây, đội bóng thành London có thể vô địch mùa giải này nếu nhà đương kim vô địch trượt chân trong ba trận cuối cùng của mùa giải 2023/24.

Man City phải đối mặt với Fulham, Tottenham và West Ham. Trong khi Arsenal, đội đang hơn đoàn quân của Pep Guardiola 1 điểm trên BXH hiện chỉ còn hai trận đấu với Manchester United và Everton.

Phát biểu trước vòng đấu áp chót của mùa giải, Pep Guardiola đã được hỏi về thách thức mà Arsenal phải đối mặt, đặc biệt kể từ đầu năm 2024, nơi họ đã thắng 14/16 trận ở giải VĐQG:

"Arsenal cùng đẳng cấp với Liverpool những năm gần đây. Cả hai đội đều thật đáng kinh ngạc," Pep Guardiola giải thích trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách trên sân của Fulham.

HLV Pep Guardiola: 'Arsenal cùng đẳng cấp với Liverpool' 460066
HLV Pep Guardiola đánh giá Arsenal cùng đẳng cấp với Liverpool trong những năm gần đây (Ảnh: Getty).

Trong quá khứ, HLV của Man City cũng đã rất tôn trọng và đặt Jurgen Klopp ngang hàng với mình. Pep Guardiola mô tả chiến lược gia người Đức là đối thủ giỏi nhất trong cuộc đời ông vào năm 2023.

Trong khi đó, Pep Guardiola xác nhận Man City sẽ có một đội hình hoàn toàn sung sức cho trận đấu với Fulham sắp tới, đây là một thông tin đáng mừng dựa trên số trận đấu mà Man Xanh phải đối mặt và so với vô số chấn thương trong suốt giải đấu.

"Tôi không biết các câu lạc bộ khác, nhưng trong nhiều năm, chúng tôi có những bộ phận y tế, vật lý trị liệu đáng kinh ngạc với rất nhiều công việc. Đúng là mùa giải trước chúng tôi đã may mắn khi gặp ít chấn thương", Pep Guardiola nói.

Cựu HLV Barca cũng được hỏi về tác động của Mateo Kovacic, người đã gây ấn tượng trong hai trận gần nhất trước Nottingham Forest và Wolverhampton: "Cậu ấy đã chơi thực sự tốt. Khi thi đấu, cậu ấy luôn duy trì sự ổn định."

"Mateo Kovacic đã có những đóng góp thực sự tốt trong trận gặp Nottingham Forest và trong những lần ra sân gần đây nhất, cậu ấy rất quan trọng, đã thay đổi cục diện trận đấu. Về mặt đó thì thực sự rất tốt."

Trận đấu giữa Man City và Fulham sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 11/5 (giờ Việt Nam). Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của Pep Guardiola gây áp lực lên Arsenal, khi khoảng cách giữa hai đội đang chỉ là 1 điểm.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT