Quảng cáo

Việt Nam dự World Cup, người Thái thừa nhận sự thật phũ phàng

Thứ ba, 25/10/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Kanchaliya Phimphabut thừa nhận tuyển nữ Thái Lan không phải là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé tham dự World Cup 2023.

Các bảng đấu tại World Cup nữ 2023 đã được FIFA ấn định. Theo đó, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào một bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của tuyển nữ Hoa Kỳ (hạng 1 thế giới) và tuyển nữ Hà Lan (hạng 8 thế giới), đối thủ còn lại của chúng ta sẽ là đội thắng trong nhánh đấu play-off bảng A. 

Đáng nói, nhánh đấu play-off bảng A lại có sự xuất hiện của nữ Cameroon, nữ Bồ Đào Nha và một gương mặt vô cùng quen thuộc với chúng ta, nữ Thái Lan. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Thái Lan sẽ đối đầu với nữ Cameroon vào ngày 18/2/2023, đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Bồ Đào Nha để tìm ra chủ nhân của tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. 

Hẳn người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào sự xuất hiện của Thái Lan tại World Cup, khi đó lần đầu tiên trong lịch sử sẽ có 2 đội Đông Nam Á cùng chung một bảng đấu tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, khi nhìn lại tương quan lực lượng của các đội ở nhánh đấu play-off bảng A, cơ hội cho Voi Chiến thực sự rất khó. 

Việt Nam dự World Cup, người Thái thừa nhận sự thật phũ phàng 208151

"Chúng tôi vẫn đang không ngừng luyện tập kể từ lần hội quân trước. ĐT nữ Thái Lan đã biết kết quả bốc thăm và điều chúng tôi cần làm bây giờ là phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Toàn đội hiểu rằng, chúng tôi không phải là ứng cử viên hàng đầu, bởi sẽ còn phải đối đầu với Cameroon và có thể là cả Bồ Đào Nha.

Chúng tôi thua thiệt hơn về thể hình và thể lực, nhưng tôi tin rằng nếu có sự chuẩn bị tốt ĐT Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội để chiến đấu. Về phần mình, tôi rất vui khi đã rất lâu rồi mới được quay trở lại sân chơi quốc tế, hy vọng có thể giúp sức cho toàn đội", nữ cầu thủ Kanchaliya Phimphabut chia sẻ. 

Việt Nam dự World Cup, người Thái thừa nhận sự thật phũ phàng 208149

Nếu như ĐT nữ Thái Lan lọt vào VCK World Cup, đó sẽ là một đối thủ vừa sức cho ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên nếu tấm vé còn lại ở bảng đấu của chúng ta là Bồ Đào Nha, thì đây thực sự là một bảng đấu quá khắc nghiệt đối với những chiến binh Sao Vàng.

Huỳnh Như khẳng định đẳng cấp bằng thông số ấn tượng tại châu Âu

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT