Quảng cáo

VFF quyết làm triệt để, bóng đá nữ Việt Nam sắp 'một bước lên tiên'

Thứ sáu, 04/11/2022 16:39 PM (GMT+7)
A A+

VFF đã phối hợp cùng một số doanh nghiệp thành lập Quỹ bóng đá nữ nhằm đẩy mạnh sự nghiệp phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã thành lập ra Quỹ dành cho bóng đá nữ để không chỉ hướng tới World Cup 2023 mà còn phục vụ cho tương lai dài hạn của bóng đá nữ Việt Nam.

Sau khi Quỹ được thành lập, HLV Mai Đức Chung đã không giấu được sự vui mừng: "Tôi rất vui khi được ông Lê Văn Thành thông báo sắp có Quỹ bóng đá nữ với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp. Đời sống cầu thủ sẽ được cải thiện, họ sẽ chuyên tâm hơn. Có tiền việc đào tạo cầu thủ cũng tốt hơn. Đây thực sự là cú hích cho bóng đá nữ".

viet-nam-sap-co-quy-phat-trien-danh-cho-bong-da-nu-hinh-3
Ông Lê Văn Thành trao thưởng cho ĐT nữ Việt Nam

"Bóng đá nữ đã có nhiều thành công và giấc mơ World Cup chúng ta đã thực hiện được. Nhưng cần có sách lược để duy trì và phát triển thành công hơn nữa. Bóng đá muốn phát triển phải có tiền. Nếu chỉ trông chờ vào ngân sách thì không thì chưa đủ. Vì vậy, chúng tôi đưa ra ý tưởng thành lập Quỹ hỗ trợ bóng đá nữ".

Về phía lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch tài chính - ông Lê Văn Thành cho biết: "Hiện đã kết hợp với Hội doanh nghiệp trẻ để thực hiện. Các doanh nghiệp sẽ chung tay đóng góp. Thường trực VFF đã thông qua và sắp tới sẽ đưa ra Ban chấp hành. Quỹ sớm sẽ đi vào hoạt động. Lúc đầu có thể chỉ vài chục tỷ nhưng mục tiêu sẽ là hàng trăm tỷ. Chúng tôi muốn khi các cháu học bóng đá nữ thì được nhận chi phí ngay từ khi 13, 15 tuổi".

Bên cạnh đó, ông Thành cũng cho biết thêm đã ngỏ lời mời HLV Mai Đức Chung làm chủ tịch quỹ. Bởi chiến lược gia này là người có tâm với bóng đá nữ, chắc chắn sẽ làm tốt nhiệm vụ được đề ra.

Bóng đá nữ Việt Nam đang dần nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm hơn đến từ các doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với sự nghiệp phát triển bóng đá nữ ở mảnh đất chữ S.

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận 'viện trợ' quan trọng trước thềm World Cup?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT