Quảng cáo

Báo Indonesia mơ về chức vô địch AFF Cup 2022 sau hàng loạt ‘tin vui’

Thứ sáu, 04/11/2022 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia cho rằng việc ĐT Việt Nam và Thái Lan vắng hàng loạt trụ cột tại AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo vươn lên.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 3/11 vừa qua, HLV Mano Polking đã công bố danh sách sơ bộ 75 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Hầu hết các ngôi sao hàng đầu của bóng đá “xứ chùa Vàng” đều được gọi lên tuyển như các hậu vệ Kritsada Kaman, Manuel Tom Bihr, Pansa Hemviboon, Tristan Do hay Theerathon Bunmathan.

Tuy nhiên ngôi sao số 1 của Thái Lan là Chanathip Songkrasin không góp mặt. Theo đó, chân sút sinh năm 1993 từ chối dự AFF Cup 2022 do giải đấu không thuộc lịch FIFA. “Messi Thái Lan” muốn có thêm thời gian phục hồi thể lực để chuẩn bị cho J-League 1 mùa mới cùng Kawasaki Frontale. 

Báo Indonesia mơ về chức vô địch AFF Cup 2022 sau hàng loạt ‘tin vui’ 213579
ĐT Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin tại AFF Cup 2022

Bên cạnh đó, những trụ cột khác của ĐT Thái Lan là tiền đạo Suphanat Mueanta, Supachai Chaided và tiền vệ phòng ngự Ratthanakorn Maikami cũng vắng mặt bởi những lý do khác nhau. Bản danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan đã thu hút sự quan tâm của truyền thông trong khu vực, trong đó có Indonesia.

Tờ Bola.okezone có bài viết với tiêu đề: "3 ngôi sao Thái Lan trong đó có Chanathip Songkrasin chính thức vắng mặt ở AFF Cup 2022, cơ hội vô địch cho ĐTQG Indonesia?”

Tờ Bola cho rằng sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin sẽ mở ra cơ hội lớn cho ĐT Indonesia: "Việc mất Chanathip Songkrasin thực tế có lợi cho ĐTQG Indonesia. Chanathip Songkrasin chính là nhân vật đã khiến ĐTQG Indonesia thất bại trong việc đăng quang AFF Cup 2020.

Bàn thắng đầu trận của Chanathip Songkrasin như đánh gục tâm lý của các cầu thủ ĐTQG Indonesia. Kết quả là đội tuyển Indonesia đã thua 0-4 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2020.

Dù cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 ở lượt về, đội tuyển Indonesia đã không thể giành chiến thắng vì thua chung cuộc 2-6. Vậy sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin sẽ giúp ĐTQG Indonesia vô địch AFF Cup 2022" - Bola nhận định.

AFC thuật lại những ‘bí mật’ của HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT