Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân khiến Thái Lan phải làm điều 'không tưởng' tại AFF Cup

Thứ sáu, 04/11/2022 10:18 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking đã lên tiếng giải thích về việc ĐT Thái Lan triệu tập 75 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Chiều ngày 3/11, ĐT Thái Lan đã khiến tất cả phải bất ngờ khi công bố bản danh sách 75 cái tên để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây có thể coi là lần triệu tập có số lượng nhân sự khổng lồ và cũng cực kỳ hiếm thấy với bất kỳ ĐTQG nào ở trên thế giới cũng như ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên mới đây tờ SiamSport đã trích lời HLV Polking để giải thích về điều này. Theo thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, việc công bố danh sách triệu tập 75 cầu thủ để chờ xem có cái tên nào bận thi đấu cho CLB hay không vì AFF Cup 2022 không hề nằm trong quãng thời gian quả FIFA Days.

Thực tế mối quan hệ của các ông chủ đội bóng tại Thai League với LĐBĐ Thái Lan (FAT) không thực sự êm đẹp. Đã có không ít trường hợp các CLB Thai League không đồng ý cho cầu thủ trở về tập trung ĐTQG. Chính vì thế HLV Polking đã buộc phải lên danh sách tới 75 cái tên để đề phòng mọi trường hợp.

Không còn gì để mất, HLV Mano Polking sẽ 'tất tay' ở trận tranh hạng 3 cùng ĐT Thái Lan-192590
HLV Polking lý giải nguyên nhân phải gọi tới 75 cầu thủ cho AFF Cup 2022

Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong danh sách 75 cầu thủ vừa được công bố, sẽ có không ít cái tên không thể trở về thi đấu cho ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022. Từ giờ cho đến khi lượt đi Thai League kết thúc, BHL "Voi chiến" sẽ phải làm việc cật lực để rút gọn xuống chỉ còn 23 cầu thủ chính thức.

Danh sách 75 cầu thủ được triệu tập lần này của ĐT Thái Lan vẫn thiếu không ít cái tên đáng chú ý. Phải kể đến đầu tiên là sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin sau khi tiền vệ này bày tỏ ý định muốn nghỉ ngơi sau J-League. Ngoài ra 3 cầu thủ của Buriram đang tập huấn ở Nhật Bản là Suphanat Mueanta, Supachai Jaidet và Ratanakorn Maikami cũng không có tên. Như vậy, ĐT Thái Lan đã mất tới 3 cầu thủ tấn công chất lượng ngay trước thềm AFF Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm, ĐKVĐ Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp trận play-off giữa Đông Timor và Brunei. Tại AFF Cup 2022, "Voi chiến" sẽ lựa chọn sân nhà là Thammasat thay vì "chảo lửa" Rajamangala đã rất quen thuộc với người hâm mộ.

AFF chốt sổ 'lợi thế riêng biệt' của các đội tuyển tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng