Quảng cáo

Lào 'nhờ cậy' Thái Lan trước ngày đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

Thứ năm, 03/11/2022 11:30 AM (GMT+7)

ĐT Lào sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Sáng ngày 3/11, ĐT Lào đã chính thức lên đường sang Thái Lan để bắt đầu chuyến tập huấn của mình tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai. Theo kế hoạch, đây sẽ là chuyến tập huấn đóng vai trò quan trọng cho quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, bắt đầu từ ngày 3/11 đến ngày 23/11.

ĐT Lào sẽ có nhiều trận giao hữu cực kỳ chất lượng với các CLB hàng đầu ở Thai League như Muangthong United, Nakhon Ratchasima, Chonburi FC, Udon United hoặc một vài đội bóng khác. Đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Lào rà soát lực lượng và kiểm tra phong độ của các cầu thủ trước AFF Cup 2022.

Trước đó, ĐT Lào đã chính thức hội quân vào ngày 1/11 với danh sách triệu tập 27 cầu thủ. HLV Michael Weiss đã gây bất ngờ khi quyết định gạch tên tiền đạo từng thi đấu ở Ligue 1 Pháp là Billy Ketkeophomphone. Tại AFF Cup 2020, tiền đạo 33 tuổi đã có những màn trình diễn khá ấn tượng.

Lào 'nhờ cậy' Thái Lan trước ngày đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 213044
ĐT Lào sẽ có chuyến tập huấn chất lượng ở Thái Lan

Sau khi bị CLB Dunkerque ở Pháp thanh lý hợp đồng, Billy Ketkeophomphone đã trở về Đông Nam Á thi đấu cho CLB Sri Pahang của Malaysia. Tuy nhiên phong độ không tốt của tiền đạo 33 tuổi ở mùa giải vừa qua đã khiến anh bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Lào tham dự AFF Cup 2022.

Với việc đá giao hữu với các CLB ở Thai League, nhiều khả năng ĐT Lào sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế với các ĐTQG khác trong khu vực Đông Nam Á. Đây có thể coi là 1 động thái nhằm "giấu bài" của HLV Michael Weiss trước thềm AFF Cup 2022. Về phía các đội tuyển khác, Malaysia sẽ đá giao hữu với Campuchia và Maldives, ĐT Việt Nam so tài với CLB Dortmund, Thái Lan đá giao hữu kín với 2 đội bóng khác trong khi Indonesia quyết định không đá giao hữu.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Lào nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Singapore. Đoàn quân của HLV Michael Weisss sẽ được ở sân nhà tiếp đón ĐT Việt Nam và Singapore trong khi xen kẽ vào đó là 2 chuyến làm khách khó khăn trước Malaysia và Myanmar.

Indonesia báo tin buồn, ĐT Thái Lan 'mừng thầm' tại AFF Cup 2022

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng