Quảng cáo

ĐT Việt Nam chốt xong sân nhà AFF Cup 2022 khiến Malaysia ‘e sợ’

Thứ năm, 03/11/2022 08:09 AM (GMT+7)

Truyền thông Malaysia bày tỏ sự e ngại trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 sắp tới, đặc biệt là khi “những chiến binh sao vàng” chọn Mỹ Đình làm sân nhà.

Theo VTV, Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) đã có văn bản thống nhất với đề nghị của LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc tổ các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Theo đó những trận đấu sân nhà thuộc giải AFF Cup 2022, gồm 2 trận vòng bảng gặp Malaysia ngày 27/12 và Myanmar ngày 03/01/2023 đều được diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

svd-my-dinh-chinh-thuc-la-san-nha-cua-dt-viet-nam-tai-aff-cup-20226-725x0
SVĐ Mỹ Đình chính thức là sân nhà của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Mới nhất, tờ Semuanyabola (Malaysia) vừa có bài viết nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam đồng thời bày tỏ sự e ngại trước thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là khi “những chiến binh sao vàng” chọn Mỹ Đình làm sân nhà:

“ĐT Việt Nam chọn Mỹ Đình làm sân nhà để khắc chế Malaysia. Tiếng hò reo của các CĐV tại Mỹ Đình sẽ tiếp thêm động lực lớn cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

LĐBĐ Việt Nam quyết định chọn Mỹ Đình làm sân nhà của ĐT Việt Nam tại AFF Cup tới. Sân vận động với sức chứa hơn 40 nghìn chỗ ngồi này đã được sử dụng ở những giải đấu trước đó. Theo dự kiến, hàng chục ngàn CĐV Việt Nam với sắc đỏ sẽ lấp đầy sân Mỹ Đình ở 2 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2022.

ĐT Malaysia gần đây có thành tích thi đấu tệ khi làm khách tại Mỹ Đình, đặc biệt là trong thời kỳ HLV Park Hang Seo cầm quân.

Bầu không khí và sức ép từ các khán đài ở sân Mỹ Đình đều khiến bất cứ đội bóng nào tới đây làm khách đều khiếp sợ. ĐT Việt Nam chắc chắn muốn tận dụng lợi thế đó một cách tốt nhất có thể, đặc biệt khi đối đầu với ĐT Malaysia” - Tờ báo Malaysia nhận định.

ĐT Việt Nam chốt xong sân nhà AFF Cup 2022 khiến Malaysia ‘e sợ’ 212973
ĐT Việt Nam từng nhiều lần đánh bại ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình

Những e ngại của truyền thông Malaysia hoàn toàn có cơ sở bởi SVĐ Mỹ Đình là nơi chứng kiến nhiều chiến tích hiển hách của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ. Nơi đây là điểm tựa giúp ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008, 2018. ĐT Việt Nam cũng nhiều lần vượt qua Malaysia tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

SEA Games 31 vừa qua là cũng là lần đầu tiên tuyển U23 Việt Nam vô địch đại hội thể thao Đông Nam Á trên sân nhà và Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ này. Chắc chắn, cuộc tái đấu của 2 đội vào tháng 12 tới hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ nhiều điều đáng để chờ đợi.

Tại AFF Cup 2022,ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Bảng A gồm có ĐT Philipines, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia, ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei. Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023.

Bốc thăm chia bảng vòng loại U20 nữ châu Á 2024: Việt Nam ở nhóm 1

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng