Quảng cáo

Đối thủ yêu thích của ĐT Việt Nam 'tự tay' vứt bỏ lợi thế lớn tại AFF Cup

Thứ tư, 02/11/2022 22:04 PM (GMT+7)

Nhiều khả năng ĐT Myanmar sẽ phải thi đấu trên sân nhà mà không có sự cổ vũ của khán giả tại AFF Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Myanmar sẽ nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Lào và Singapore. Theo đó, đoàn quân của HLV Antoine Hey sẽ tiếp đón Malaysia (21/12) và Lào (30/12) trên sân nhà trong khi có 2 chuyến làm khách được dự đoán khó khăn trước Việt Nam và Singapore.

Tuy nhiên theo những thông tin từ ASEAN Football, nhiều khả năng ĐT Myanmar sẽ không mở cửa đón khán giả vào sân ở các trận đấu sân nhà của tại mình tại AFF Cup 2022. Nguyên nhân của điều này là phía LĐBĐ Myanmar lo ngại những vấn đề về an ninh có thể xảy ra và không thể kiểm soát được.

Trước đó sau thảm kịch tại SVĐ Kanjuruhan khiến hơn 130 người thiệt mạng, phía LĐBĐ Thái Lan đã yêu cầu chuyến làm khách của "Voi chiến" trước ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022 diễn ra dưới điều kiện không có khán giả. LĐBĐ Thái Lan cũng bày tỏ sự lo ngại về vấn đề an ninh sau thảm kịch vừa qua.

Đối thủ yêu thích của ĐT Việt Nam 'tự tay' vứt bỏ lợi thế lớn tại AFF Cup  212788
Myanmar có thể thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả tại AFF Cup 2022

Câu chuyện lựa chọn sân nhà tại AFF Cup 2022 bỗng dưng đang trở thành chủ đề rất nóng trong thời gian gần đây. Mới nhất là việc ĐT Singapore sẽ phải đón tiếp Myanmar ở SVĐ Jalan Besar thay vì sân vận động Quốc gia vì lý do sân này bận tổ chức liveshow ca nhạc của ca sỹ Châu Kiệt Luân.

Tuy nhiên ở cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 30/12, Singapore vẫn sẽ sử dụng SVĐ Quốc gia của mình. Đây được coi là tin tốt với thầy trò HLV Park Hang Seo khi SVĐ Jalan Besar được chọn để thay thế đang sử dụng mặt cỏ nhân tạo và có sức chứa khá khiêm tốn với chỉ 6000 chỗ ngồi.

Về phía Malaysia, sau nhiều đồn đoán thì SVĐ Quốc gia Bukit Jalil vẫn sẽ là sân nhà của "những chủ hổ". Về phía ĐT Việt Nam, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vẫn được tin tưởng lựa chọn để tổ chức 2 trận đấu với Malaysia và Myanmar tại vòng bảng AFF Cup 2022. Theo thống kê, Myanmar cũng là 1 trong những đối thủ cực kỳ ưa thích của ĐT Việt Nam khi trong 5 lần chạm trán gần nhất, "Rồng Vàng" vẫn giữ được thành tích bất bại và giành được tới 3 chiến thắng.

Đối thủ ĐT Việt Nam mừng 'ra mặt' khi Quang Hải không đá AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng