Quảng cáo

Sao châu Âu của ĐT Lào lỡ dịp tái đấu ĐTVN tại AFF Cup?

Thứ sáu, 21/10/2022 10:47 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có dịp gặp lại ngôi sao châu Âu của ĐT Lào tại AFF Cup 2022, sau lần chạm mặt cuối năm ngoái.

Tại AFF Cup 2020 cuối năm ngoái, ĐT Lào gây chú ý khi trình làng một ngôi sao rất đặc biệt tới từ châu Âu là Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo 32 tuổi sinh ra và lớn lên tại Pháp, từng chơi bóng tại giải VĐQG Pháp Ligue 1 đã thể hiện được đẳng cấp khi đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng bảng.

Dù ĐT Lào nhận thất bại 0-2, nhưng cá nhân Billy Ketkeophomphone vẫn để lại những dấu ấn khác biệt với kỹ năng chơi bóng từ môi trường thi đấu cấp cao. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, mảnh lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên sau cú dứt điểm của chân sút đến từ châu Âu.

Đến AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam và Lào sẽ gặp lại nhau khi nằm cùng bảng B theo kết quả bốc thăm chia bảng. Dẫu vậy, cơ hội để Billy Ketkeophomphone tái đấu thầy trò HLV Park Hang Seo đang bị bỏ ngỏ sau động thái mới nhất từ ĐT Lào.

Sao châu Âu của ĐT Lào lỡ dịp tái đấu ĐTVN tại AFF Cup? 206173
ĐT Lào từng gây chú ý với tiền đạo châu Âu Billy Ketkeophomphone tại AFF Cup 2020

Theo đó, ĐT Lào đã bắt đầu quá trình tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với 27 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss. Đáng chú ý, ngôi sao châu Âu Billy Ketkeophomphone không góp mặt trong đợt tập trung này, đối diện với nguy cơ lỡ hẹn màn tái ngộ ĐT Việt Nam.

Hiện tại, Billy Ketkeophomphone đã trở về Đông Nam Á thi đấu trong màu áo CLB Sri Pahang của Malaysia. Tiền đạo sinh năm 1990 chuyển đến theo dạng tự do khi đã bị Dunkerque, đội bóng tại giải hạng Nhì của Pháp, cắt hợp đồng.

Sao châu Âu của ĐT Lào lỡ dịp tái đấu ĐTVN tại AFF Cup? 206178
Billy Ketkeo vắng mặt trong danh sách ĐT Lào chuẩn bị cho AFF Cup 2022, nguy cơ lỡ hẹn tái ngộ ĐT Việt Nam (Ảnh: LFF)

Tại Dunkerque, Billy hầu như chỉ là người thừa. Mùa trước anh có 3 bàn thắng và mùa giải 2021/22 là con số 0 tròn trĩnh. Do vậy, khi đã sa sút phong độ, việc Billy về Đông Nam Á thi đấu cho một CLB tầm trung bình như Sri Pahang là dễ hiểu.

Dường như việc phong độ sa sút là nguyên nhân khiến Billy Ketkeophomphone không được HLV Michael Weiss triệu tập vào danh sách tập trung lần này của ĐT Lào. Dẫu vậy, từ nay đến AFF Cup 2022 vẫn còn 2 tháng nữa và chân sút đến từ Pháp vẫn có khả năng góp mặt ở danh sách chính thức.

VFF chọn HLV ngoại cực 'chất' cho ĐT Việt Nam sau AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng